หากโลกนี้ไม่มีเธอ

Jeminine



ในวันที่ฉันมองออกไปไกลถึงฝั่งฟ้า
วิ่งไล่คลื่นที่กระทบเข้ามา แล้วจางหาย
เปลือกหอยเล็กเล็ก...ที่เก็บใส่มือมามากมาย
ฉันจะเก็บไปฝากใคร...ที่เห็นคุณค่าของมัน
ในวันที่ฉันหอบดอกหญ้าข้างทางกลับมา
จะมีใครชื่นชมดอกหญ้าที่ดูไร้ค่าของฉัน
หากฉันร้องไห้...เพียงเพราะเรื่องเศร้าเศร้าในนิทาน
จะมีใครที่ปลอบโยนฉัน...โดยไม่คิดว่ามันไร้สาระเกินไป
ในวันที่ฉันวิ่งไล่ลูกแมวจนมอมแมม
รอยเปื้อนตรงแก้ม ใครจะยิ้มแล้วเช็ดให้
ในวันที่ฉันเหม่อมองพระจันทร์บนฟ้าไกล
ฉันจะนั่งคิดถึงใคร...ในคืนที่บรรยากาศแสนดี
เพราะเธอเป็นคนแสนอ่อนโยน
ใส่ใจสิ่งเล็กเล็กน้อยน้อยของคนคนนี้
เธอให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่ฉันมี
รวมทั้งหัวใจที่แสนอ่อนแอดวงนี้...ที่ให้ไป
ฉันไม่อยากจะคิด...และรับรู้
ว่าหากโลกนี้ไม่มีเธออยู่...ฉันจะได้รับสิ่งเหล่านี้จากที่ไหน
จะมีใครอบอุ่นเพียงพอ...ที่จะให้พักพิงใจ
แล้วฉันจะเอ่ยคำว่ารักมากมาย...ให้ใครฟัง
				
comments powered by Disqus
  • dokkoon

    22 ธันวาคม 2544 22:45 น. - comment id 26713

    เข้าใจเขียนจัง ทำให้เห็นความน่ารักและความสำคัญของคนนั้นเลยจ้ะ เอาไป 11 เต็ม 10 เลยนะน้องเจทท์
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    22 ธันวาคม 2544 23:55 น. - comment id 26725

    น้องเจทท์เขียนได้ถูกใจพี่มาเลยบทนี้ ชอบมาจ้า....
  • โคลอน

    23 ธันวาคม 2544 08:52 น. - comment id 26767

    เพราะและอบอุ่นลึกซึ้งมากเลยค่ะ แฝงความน่ารักด้วย
  • ข้าวปล้อง

    16 มกราคม 2545 20:42 น. - comment id 30769

    ซึ้งมากเลยอ่ะเจทท์ เพราะที่สุดเย้ย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน