เสียงเลือกที่

St_Apaimanee


ณ ที่นี้เสียงดนตรีร้องขับขาน
ความเบิกบานบังเกิดทุกแห่งหน
ในถิ่นที่ปลอดถัยไร้ผู้คน
ณ ถิ่นที่อยู่เบื้องบนในจิตใจ
ณ ที่หนึ่งเสียงปืนร้องกึกก้อง
ส่งเสียงร้องรบราฆ่ากันไหม
ทำให้ฟังแล้วพิศคิดหวั่นใจ
เพราะเหตุใดท่านจึ่งล่า ประหัตหาร
หากเสียงใดอันไหนว่าฟังเพราะ
ทำไมท่าน น่าหัวเราะเลือกถิ่นฐาน
เพราะที่ใดไม่มีเสียงดนตรีกาล
จะไร้ความเบิกบาน ชั่วนิรันทร์
จงพินิจคิดเถิด เกิดเสียงไหน
ท่านจึงพอฤทัย ในยามฝัน
หากแมนเลือกเสียงรบราฆ่าฟันกัน
ตัวท่านนั้นวิปริตผิดมนา
ณ ที่นั้นท่านจงคิดพินิจเถิด
การที่ความสุขจะเกิดยากหนักหนา
ณ ที่ท่านจะเลืออยู่คงนิทรา
ยากหนักหนา รบค่ำเช้าสายบ่ายเย็น
เสียงที่ท่านอยากได้พิศและคิดถึง
คิดว่าจึง มิใช่เสียงที่จำเห็น
คงเป็นเสียงที่เลือกได้ ไม่ลำเค็ญ
คงจัดเจน ในอารมณ์ สมดนตรี
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กรกฎาคม 2548 12:33 น. - comment id 486858

    เลือกเสียงดนตรี
    เลือกคีตศิลป์
    เลือกฟังศิลปิน
    เลือกจนสิ้นแล้วจึงฟัง
    
    11.gifแต่งได้ดีค่ะ11.gif
  • แม่จิตร

    1 กรกฎาคม 2548 12:35 น. - comment id 486859

    สุนทรีย์บทเพลงบรรเลงกล่อม
    หากได้ยอมมองดูรู้กันไว้
    เปิดยอมรับปรับตัวขั้วข้างใน
    แล้วจงใช้สติริ่เริ่มกัน
    
    ความหมายดีนะคับ
  • เด็กตรัง

    2 กรกฎาคม 2548 00:17 น. - comment id 487187

    ใช่แล้วอะ  เสียงดนตรีเพราะสุดๆๆๆๆ ไม่มีดนตรีโลกนี้คงเงียบนะ 7.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน