แน่ะ! เรามาดูนก ซึ่งมิได้โผนผกอยู่บนฟ้า ทำรังอาศัยในสภา ด้วยตราผู้แทนประชาชน. เหล่านกพวกนี้ต่างมีเสียง แต่เถียง-พูดไปก็ไร้ผล ใครบ่น...จะต้อนขับให้อับจน เหมือนคนไร้คำไร้สำเนียง. นกบางตัวอยากร้องให้ก้องโลก ประกาศคำระส่ำโศกจนสุดเสียง ดีกว่าอยู่แต่ในกรงตรงระเบียง ที่จะเลี้ยงจะทิ้งขว้างก็ช่างมัน. ใช่หรือไม่...นั่นคือเสียงการต่อสู้ ของผู้ที่ประชาฝากฝัน นกตัวนี้กล้าขืนฝืนอธรรม์ ซึ่งบีบคั้นระหว่าง อยู่หรือตาย. ------------------ และแล้วความจริงจึงปรากฎ เสียงร้องแห่งขบฎหมดความหมาย นกที่ร้องตัวนั้นช่างน่าอาย มันร้องเพราะ'กระหาย'ตำแหน่งมัน. พวกนกเหล่านี้ไม่มีเสียง และไม่อยู่ข้างเคียงประชาฉันท์ อยู่เพื่อยึดเหนี่ยวพวกเดียวกัน ทุจริตคอรัปชั่นเป็นครอบครัว. แล้วเราจะอยู่กันอย่างไร เมื่อแผ่นดินยากไร้-ไฟสลัว เห็นยักษ์เห็นมารเดินกันทั่ว ก็เพราะมัวสงบปากสงบคำ. เหล่านกพวกนี้มีสนตะพาย แม้มิใช่วัวควายข้างโคลนคร่ำ มิใช่นกของประชา-ประชาธรรม มิเคยบินหลุดจากถ้าแห่งมายา. ------------------ แน่ะ! เรามาดูนก ซึ่งมิได้โผนผกอยู่บนฟ้า ทำรังอาศัยในสภา ด้วยตราผู้แทนประชาชนฯ. - - - - - - - - - - - แด่...ส.ส.บางท่าน อันเนื่องมาจากความชำรุดทางการเมือง.
30 มิถุนายน 2548 15:26 น. - comment id 486553
สะท้อนออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ ขอชม
30 มิถุนายน 2548 15:27 น. - comment id 486554
นกไม่ส่งเสียง แถมเกี่ยงความหมาย อยากมีอยากได้ จึงคล้ายผักปลา ที่ดูแสนดี แต่มิมีค่า คุณธรรมจรรยา ก็พาไม่มี แต่งได้ดีนะค่ะ ชื่นชมในผลงานคุณค่ะ
30 มิถุนายน 2548 16:27 น. - comment id 486579
ขอบคุณที่ยังมีคนเห็นด้วยกับฉัน อยากจะฆ่านกตัวนั้นให้ดับสูญ ทำไม่ได้ได้นั่งรำได้ได้แต่อาดูร หรือถึงเวลาสิ้นสูญแห่งความดี
30 มิถุนายน 2548 17:35 น. - comment id 486606
สุดยอด ครับ
1 กรกฎาคม 2548 19:06 น. - comment id 487025
แวะมาชื่นชมนะคะ อ่านแล้วมีเรี่ยวมีแรงขึ้นมาหน่อย เรียกอะไรดี อ้อๆ มีไฟขึ้นมาหน่อย แล้วจะตามมาอ่านอีกนะคะ