เจ็บแล้วจำ

ขุน

เมื่อจำพราก พรัดจาก ยากเรียกกลับ  
เฝ้านั่งนับ วันเวลา ที่ผ่านพ้น  
จากอดีต จนวันนี้ สุดจะทน  
ดั่งสายฝน โหมซ้ำ ย้ำเตือนใจ  
อกกระอัก รักพราก จากจรสิ้น  
จิตถวิว ร่ำเรียกหา น้ำตาไหล  
เจ็บเอ๋ยเจ็บ เจ็บกาย ไม่เท่าไหร่  
แต่เจ็บใจ นี้ปวดแสบ แทบสิ้นลม  
หมดแล้วหรือ "รัก" คำนี้ที่มีให้  
หมดแล้วหรือ ความห่วงใย ใฝ่ใจสม  
มาวันนี้ มันคงล่อง ตามสายลม  
ที่ผสมกับ คมหอก บอกเลิกลา....  
                  -----เจ็บ--- 
บอกได้ว่า เจ็บ เจ็บ ปวดใจเหน็บ 
มันปวดเจ็บ เกินที่ จะเยียวยา 
เมื่อคำว่า "รัก" มันจบ สิ้นไร้ค่า 
เป็นเพียงหมา ขี้เรื้อน ที่เธอมอง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 มิถุนายน 2548 16:08 น. - comment id 486008

    หมดแล้วหรือคำว่ารักที่เคยให้
    หมดแล้วหรือความห่วงใยเสน่หา
    หมดแล้วหรือคำภักดีที่ตรีตรา
    จึงทำให้ฉันไร้ค่าสายตาเธอ
    
    11.gifกลอนน่ารักดีค่ะ11.gif
  • แม่จิตร

    29 มิถุนายน 2548 16:18 น. - comment id 486020

    เจ็บแล้วจำอย่าทำอย่าเริ่มก่อ
    เดี๋ยวทุกข์ท้อรออยู่คู่ปี้ป่น
    อยากให้รักแนบแน่นความอดทน
    ด้วยเปี่ยมล้นความรักแท้แก่กัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน