สีฟ้า สีของฟ้า จากนภากว้าง สีแดงสร้าง ร่างชีวิตและสรรพสิ่ง สีขาวราวผ้าบริสุทธิ์ดุจธรรมความจริง ล้ำค่ายิ่งสีสันบนโลกโยกหมุนเวียน สีเขียวเรียวใบไม้ไสวใบหญ้า บนโลกหล้ามีมากว่าก่อนเวลาเปลี่ยน สีแห่งรักจักชมพูหาคู่แนบเนื้อเนียน อย่างนักเขียนเรียนเรื่องคำดำดินสอ สีม่วงร่วงโรยหล่นคนพลาดหมาย เหมือนขี้อายเดี่ยวดายลายร้างเรือนหอ หยิบยื่นสีส้มผสมสีม่วงตวงใจใส่สอพลอ จึงเกิดก่อห่อทอสีใหม่ให้ความงาม นั่นสีเหลืองเรืองรุ่งฟุ้งเรื่องปราชญ์ สีของชาติมิขลาดใครใช่น้ำเงินคราม สีเทาแทนเราเหงาหงอยเศร้าสร้อยสุดจะดาม น้ำตาลตามหลามไปใจช้ำระก่ำทรวง
22 ธันวาคม 2544 23:36 น. - comment id 26717
สีประจำตัวจะเป็นสีรุ้งจ้า... ชอบมีหลายสีดี....
23 ธันวาคม 2544 12:12 น. - comment id 26788
สีขาว มั๊ง!!!! ไม่แน่ใจ ที่แน่ ๆ คือชอบไง ชอบกลอนนี้ด้วยหละนะนิติ
23 ธันวาคม 2544 17:03 น. - comment id 26846
ชอบสีฟ้า และสีเหลือง
24 ธันวาคม 2544 22:19 น. - comment id 27017
ชอบสีแดงครับ ... สร้างชีวิต และสรรพสิ่ง
25 ธันวาคม 2544 16:26 น. - comment id 27105
เข้าใจเขียนดีจัง...เอาสีมาแต่งเป็นกลอน ชื่นชม ๆ....ชอบสีขาวกับสีชมพูจ้าาา
30 ธันวาคม 2544 14:36 น. - comment id 27974
แต่งได้เพราะ สุด ๆๆๆๆ เลย