ค่ำคืนนี้ไม่มีดาวให้ขอฝัน แม้แต่จันทร์ยังไม่มีมาส่องแสง เมฆคลุมดำปิดมิดทุกระแหง คิดระแวงหวั่นใจหวาดฤดี ลมพัดหนาวสะกิดใจให้ขนลุก เสียงฟ้าปลุกผวาให้ขวัญหนี ใบไม้ไหวเหมือนใครขยับที่ มองไม่มีใครเลยไหนสักคน ฟ้าไร้ดาวหน้าฝนดาวคงหนาว ไม่ออกเล่าขับขานกลัวเปรียกฝน ดาวเปลี่ยนฟ้าทิ้งข้าให้ต้องทน เดียวดายตนนั่งเหงาอาลัยดาว โถดาวจ้าไม่น่าจะทิ้งกัน เคยร่วมฝันขอดาวอยู่กับเจ้า ดาวกลับฟ้ามาหาข้าอย่างเก่า อย่าปล่อยเหงาดาวจ๋าสงสารใจ
26 มิถุนายน 2548 11:08 น. - comment id 484429
ในคืนนี้ มีดาว พราวแสงงาม ทั่วทุกยาม ราตรี ดูสดใส แม้บางคืน ไร้ดาว พาเศร้าใจ เหตุไฉน เมฆหมอก มาบดบัง
26 มิถุนายน 2548 12:15 น. - comment id 484448
ดาวดวงน้อยไม่เคยถอยหลบหนีหน่าย ดาวดวงน้อยไม่เคยคลายจากฟ้าใส ดาวดวงน้อยยังคงอยู่บนฟ้าไกล ดาวดวงน้อยไม่เคยไปไกลนภา มาอยู่เป็นเพื่อนแล้วไม่เหงานะค่ะ
26 มิถุนายน 2548 12:33 น. - comment id 484466
ขอบขุรครับที่ทำให้รู้ว่าดาวยังอยุ่
26 มิถุนายน 2548 14:58 น. - comment id 484522
เพราะดี
26 มิถุนายน 2548 17:09 น. - comment id 484579
ในคืนนี้มีดาว เป็นล้านดวง แต่ใจฉันมีเธอ แค่เพียงดวงเดียว....
24 ตุลาคม 2549 00:35 น. - comment id 618322
กลอนเพราะจังเลยอะ