หนึ่งคำ....น้ำคำ

ดาหลา & ปะการัง

คำหนึ่งคำ   อาจเป็นได้   น้ำผึ้งหวาน 
หรือมิปาน  ยาพิษ  ปลิดวิญญา
คำคำหนึ่ง  เอื้อนเอ่ย  เปรยออกมา 
เฉือดเฉือนพา   หวลให้  ใจสูญสิ้น
หากจะเอ่ย   สิ่งใด   วานให้คิด 
อย่าให้ติด   เป็นนิจ   จิตแดดิ้น
คำใดเอื้อน   จากใจ    ฝากสักนิด 
หากผ่านผิด    มองไม่สวย   ด้วยใจสอน 
				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    26 มิถุนายน 2548 08:37 น. - comment id 484387

    น้ำคำหวานเจือปนบ่มยาพิษ
    ริดรอนจิตเจ็บใจให้โศกศัลย์
    อีกร้อยเล่ห์ลวงหลอกกลอกกลิ้งกัน
    สุดร้าวรานแทบแดดิ้นสิ้นชีวา
    31.gif
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    26 มิถุนายน 2548 10:05 น. - comment id 484414

    ผสมพิษแรงร้ายในน้ำผึ้ง
    หวานคำซึ้งติดไว้ในสมอง
    ดิ้นไม่หลุดหนีไม่พ้นจนใจตรอง
    ถูกจำจองด้วยน้ำคำเธอย้ำตรึง
    
    ดุจพยัฆคาถูกพันธนาการด้วยเส้นไหม
  • BongNothMaRu

    26 มิถุนายน 2548 10:06 น. - comment id 484415

    เห็นด้วย ครับ29.gif
    
    แค่คำ คำเดียวอาจเปลี่ยนชีวิต
    แค่คำ คำเดียวบรรดาลจิตใด้หลากหลาย
    แค่คำ คำเดียวอาจมีความหมายที่มากมาย
    แค่คำ คำเดียวอาจทำให้ซึ้งหรือตายใน คำเดียว46.gif
  • idaho

    26 มิถุนายน 2548 15:11 น. - comment id 484532

    คำคำเดียวแต่มีความหมาย
  • SonyaBeauty

    26 มิถุนายน 2548 18:15 น. - comment id 484607

    เจ็บคำ จำคิด จิตขวย
  • ภาวิดา

    27 มิถุนายน 2548 01:03 น. - comment id 484781

    มาชื่นชมผลงานค่ะ12.gif
  • ลักษมณ์

    29 มิถุนายน 2548 16:32 น. - comment id 486036

    น่าคิด ..
    
    1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน