รู้ว่าได้แค่นี้ยังจะฝัน ยังดื้อรั้นมั่นใจว่าต้องได้ ลองดูเงากะโหลกชะโชกใส่ เห็นอะไรไหมใจเจ้าจงมอง รู้ตัวเองตื่นเสียทีหยุดเสียเถอะ ฝันเลอะเทอะเปรอะใจให้ไหม้หมอง มีอะไรดีไหมที่ได้ครอง มีแต่กองน้ำตามาท่วมใจ
24 มิถุนายน 2548 21:06 น. - comment id 484005
อย่าเก็บคำย่ำหยันมาบั่นจิต ทางชีวิตมุ่งใฝ่ดี ย่อมมีหวัง ครองธรรมเข้ม เต็มใจเติม เพิ่มพลัง ข้างหน้ายังมีโอกาส อย่าหวาดกลัว เงาของเรา เขาเหยียบเยาะ เจาะกะโหลก อย่าตรมโศก เพราะโลกมี คนดี..ชั่ว บุญคือเงา ที่เราสร้าง วางข้างตัว เขาแค่ยั่ว เย้าหยัน เพื่อบั่นทอน ก้าวต่อไป..ไม่ต้องเกรง คนเลบงบาป พ่นคำหยาบ ย่ำระคาย ออกลายหนอน กะโหลกใคร กะโหลกเขา เงาไชชอน เราเขียนกลอนให้พริ้งเพริศเถิด..ดนตรี ............อารมณ์ ความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน จะช่วยให้บทกลอนงดงาม อย่าหยุดนะคะ ช่อชงโค