เจ้าขวัญเอย รู้บ้างไหมในฤดี ผ่านวันปีเคลื่อนคล้อยคอยหวั่นไหว อยากฟังเสียงเพียงคำก็จำใจ เดินหนีเจ้าไปไกลเหมือนมิแล เป็นเพราะรักเจ้ามากเกินจะรั้ง จึงหันหลังดังคนไม่แยแส ทั้งที่รักขวัญเจ้าสุดดวงแด ชาตินี้แค่ มองเจ้าคอยเฝ้าดู ด้วยว่าสองเรานี้มีกรรมเก่า ที่อาจทำให้เราไม่ควรคู่ ข้าชาวดิน พ่อแม่เจ้ามิดู เกินกว่าใครรับรู้ความปวดใจ ฟังเพลงฝนพรั่งเสียงเรียงร้อยสาย ความเดียวดายทอดเงาเศร้าถึงไหน ซึ่งตัวเจ้า ไม่รู้เลยหรือไร ถึงน้อยอก น้อยใจไปนานา อย่าคิดเลยว่าข้ามิเคยรัก ทุกข์ข้าหนักดังอกยกหินผา ทรมานเท่าไรในการลา นั่นเพราะว่า รักเจ้าเท่าดวงใจ...
24 มิถุนายน 2548 20:03 น. - comment id 483992
อย่าคิดว่าการจากลาของข้านี้ จะไม่รักเจ้าคนดีหรือไฉน แต่มีเหตุต้องห่างต่าจากใจ จึงยอมไกลตัวเฝ้าทั้งเศร้าซึม แต่งได้ดีค่ะ
25 มิถุนายน 2548 12:32 น. - comment id 484177
ด้วยว่าสองเรามีกรรมหนัก....... ......มิอาจรักต่อได้อย่างใจหวัง........ .......ความแตกต่างห่างไกลใจภินค์พัง... .......ทนหลั่งน้ำตาพาเดียวดาย.......... ........ยังรักปักฃึ้งถึงสมร...... .........อาวรณ์โศกเศร้าเจ้าเงียบหาย.... .........อันตัวจากแต่.ใจอยู่มิรู้วาย........... ..........ถึงตัวตาย..จิตผูกมั่นนิรันดรณ์... ๑๑๑๑๑๑๑๑๑ ๑๑๑๑๑๑๑๑ รัก....ที่ไม่สมหวัง......เศร้าจัง+++++ \" ไผ่ \" เองค๊ะ.