กลอนเพื่อนคะ

ยูมิ

ต่างคนต่างต้องไปไกลห่างเพื่อน   
ต่างไปเยือนเส้นทางต่างที่ฝัน
ต่างก็มีขอบฟ้าต่างฟ้ากัน
ต่างบุกบั่นดั้นด้นดิ้นรนไป
ต่างมีอุดมการณ์อันแตกต่าง
ต่างแนวทางต่างก้าวเท่าที่ไหว
ต่างก็คอยรินหลั่งกำลังใจ
ต่างทางไกลแต่ก้าวไปพร้อมๆกัน
อยากให้เพื่อนจดบันทึกไว้ที่ใจ
วันที่เราร้องไห้กอดคอกันเศร้า
นับจากนี้ไปคงไม่มีแล้วพวกเรา
ห้องเรียนเก่า เพื่อนเก่า ร่วมกันมา
ต่างคนต่างต้องแยกกันไป
พบเพื่อนใหม่และสิ่งใหม่ในวันหน้า
อยากให้เธอจำวันนี้ให้เต็มตา
เพื่อนที่กอดคอร้องไห้ในวันลา...ยังรักเธอ
เกือบสามปีแล้วสิที่มีเพื่อน
ผ่านวันเดือนล่วงเลยที่เคยฝัน
อุปสรรคหนักหนาร่วมฝ่าฟัน
จนถึงวันเพื่อนต้องห่างแยกทางเดิน
เพราะต่างคนต่างหวังต่างชีวิต
ต่างมีสิทธิ์เลือกทางจึงห่างเหิน
อนาคตยังห่างไกลในทางเดิน
กล้าเผชิญเดินย่างอย่างมั่นใจ
จากกันแล้วขออำลาภาษาเพื่อน
ภาพยังเตือนแม้ห่างไกลกันแค่ไหน
คำสัญญาจะติดตรึงซึ้งฤทัย
แม้ห่างไกลใจยังมั่นนิรันดร
เป็นไงมั่งคะสำหรับกลอนเพื่อน อย่าลืมติดตามชมกลอนเพื่อนฉบับใหม่นะคะ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 มิถุนายน 2548 19:39 น. - comment id 483982

    เคยเล่นเรียนเขียนอ่านผ่านหนังสือ
    เคยเฝ้าซื้อลูกชิ้นกินปิ้งเธอฉัน
    เคยเฮฮาปาร์ตี้ทุกวี่วัน
    มาจากกันเพราะต่างทางที่ต้องเดิน
    
    จึงขอบอกเพื่อนไว้ด้วยใจมั่น
    ยังมีกันทุกวันไม่ห่างเหิน
    แม้จะจากกันไปใช่จะเมิน
    เพื่อนยังเป็นมากเหลือความห่วงใย
    
    11.gifแวะมาทักทายค่ะ11.gif
  • แพร

    17 กันยายน 2548 09:35 น. - comment id 516257

    10.gifซึ่งมากเลย
  • เด็กชุมแพ

    6 ตุลาคม 2548 12:14 น. - comment id 523951

    เขียนได้ดีมากๆเลยนะคะขอให้พี่ยูมิตั้งกลอนดีดีให้อ่านอีกนะคะ31.gif31.gif10.gif
  • คน

    15 ตุลาคม 2548 14:06 น. - comment id 527621

    ซึ้งมากเลย ฮือๆ10.gif  ขอชมเชยเขียนได้ดีมาก41.gif12.gif12.gif
  • ผู้รักเพื่อนทุกคนในห้อง

    23 กุมภาพันธ์ 2549 18:10 น. - comment id 562776

    ซึ้งโครตเลย 10.gif
  • ..

    20 พฤษภาคม 2549 14:50 น. - comment id 578531

    ช่ายสิคะ...นัยเมื่อทุกคนต่างฝันต่างกัน
    ซึ้งคะ10.gif10.gif10.gif10.gif
  • มุกคิขุจัง

    15 ธันวาคม 2549 17:25 น. - comment id 636548

    10.gif ซึ้งจิงๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน