เพื่อนกินนั้นหาง่าย เพื่อนตายนั้นหายาก

หญ้าสีคราม

มีเพื่อนนั้นดีนัก
มีคู่พักพิงใจกาย
ปรึกษาให้ผ่อนคลาย 
บรรเทาหายทุกกังวล
     เพื่อนกินนั้นมีมาก
หาไม่ยากมีทุกหน
มีทั่วในหมู่ชน
อยู่ปะปนกันทั่วไป
     เพื่อนแท้นั้นหายาก
ยามลำบากช่วยแก้ไข
คบแล้วไม่ทุกข์ใจ
ดีกว่าไปคบเพื่อนกิน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 มิถุนายน 2548 18:50 น. - comment id 483942

    เพื่อนแท้นั้นหายาก
    หากลำบากยากหนักหนา
    แต่ถ้าหากได้มา
    ควรรักษาให้ห่วงใย
    
    11.gifเพื่อนที่ดี มีน้อยมาก แต่เมื่อมีแล้วควรที่จะดูแลให้เขารักเราตลอดกาลค่ะ  อิอิ11.gif
  • แม่จิตร

    24 มิถุนายน 2548 19:03 น. - comment id 483956

    เพื่อนกินหาง่าย
    เพื่อนตายไปงานศพสินะ
    น่าจะใช่นะ อิอิ
  • กอกก

    24 มิถุนายน 2548 19:49 น. - comment id 483987

    เป็นคำสอนมาแต่โบราณแล้วนะ
    
    เขาบอกว่ามีเพื่อนดีเพียงหนึ่งคน
    ดีกว่ามีเพื่อนที่ลวงๆ เป็นร้อยจ้ะ
    
    สวัสดีค่ะ
    36.gif
  • สุญญากาศ

    24 มิถุนายน 2548 22:38 น. - comment id 484023

    ถึงสมัครรักอยู่เป็นหมู่เหล่า
    เป็นมิตรเราเจ้าหนูอย่าอยู่เฉย
    ศึกษาใจไว้หน่อยอย่าปล่อยเลย
    เพราะได้เปรยทุกข์บ้างบางเวลา
    
    ถึงเป็นมิตรเทียมแท้แม่อย่าโกรธ
    มัวพิโรธโทษเขาเอาปัญหา
    คบหลายหลากฝากไว้ได้เวลา
    พัฒนาทุกสรรพ์ให้ทันคน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน