นางมารร้ายงวยงง สิ่งคิดคงต้องเลิกละ เคยคิดเจ้าชายจะ .. ใคร่หลงใหลในเจ้าหญิง บัดนี้ภาพที่เห็น กลับกลายเป็นเจ้าชายทิ้ง ความสวยงาม .. อ่อนหวานจริง ใช่เป็นสิ่งที่ต้องการ นางมารร้ายเคลิบเคลิ้ม ยิ้มหยาดเยิ้มนับเนิ่นนาน แต่นี้คอยขับขาน เพลงรักหวานคู่เจ้าชาย เดินเข้าไปซบอก เฝ้ากอดกกมิเว้นวาย อย่าจากไกล .. ใจหาย เดือนดาวพรายไออุ่นอวล ไม่ทันได้มองหน้า สบแววตาหวานรัญจวน มีดในมือ .. ลืมหวน คิดทบทวน .. ควรคำนึง รอยยิ้มพริ้มเพราใส แต่ในใจ .. สุดหยั่งถึง เจ้าชาย -หัวโขน- ตรึง เพียงหน้ากากกระชากใจ เงื้อเงื้อมมีดเตรียมคร่า เพื่อชีวา .. ข้าฯ ร้างไร้ หญิงเคยคู่ .. จากไป ได้เริ่มใหม่อีกสักครา มีดปักลงกลางหลัง ดับความหวังในแววตา สิ้นแล้ว .. รักของข้าฯ ด้วยรักแท้แพ้รักลวง ต่อแต่นี้ .. จบกัน เรื่องเคยฝัน .. เคยห่วงหวง ส่ายสายตาละลาบล้วง หาหญิงควงคู่คนใหม่ ผู้ชม .. คนดูสาว ยิ้มพริ้มพราวทางสดใส เท่ห์สุดสะดุดใจ อยากเข้าใกล้เพื่อคู่เคียง เดินมาหน้าเวที ดอกไม้สีหวานหว่านเรียง ม่านปิดลง .. พร้อมเสียง .. แว่วคำเดียว .. เดี๋ยวพบกัน ..
24 มิถุนายน 2548 13:58 น. - comment id 483805
เพราะละครก็สอนใจ แต่เหตุใดไม่สอนตัว ดูละครแล้วย้อนตัว คงเกลือกกลั้วบนเวที เจ้าหญิง-เจ้าชายงาม คนทั่วคามประณามมี ใช่บ่งบอกความดี หัวใจชี้ที่เป็นมา รักเพื่อสิ่งใดหนอ จึงเพียงพอแก่ชีวา รักเพื่อคอยบีฑา รักอย่างว่าน่าชิงชัง รักเพื่อจะครอบครอง จำกัดห้องถูกกักวัง รักเพื่อไว้ประทัง รักอยู่รั้งกี่วันวาร ระบำรักไม่ขาดตอน เล่าเรื่องย้อนตอนพบพาน หนึ่งชีพต้องวายปราณ คือตำนานที่อยากลืม
24 มิถุนายน 2548 14:07 น. - comment id 483815
แค่ละครหลังม่าน สร้างตำนานเพื่องานเขียน อ่านสนุกล้อเลียน อย่าคลื่นเหียน .. ร้อนตัว ..
24 มิถุนายน 2548 14:29 น. - comment id 483828
ละครหลังม่าน ใช่เพียงอ่านแล้วหวาดกลัว กระทบใจใครพันพัว รู้มิทั่วฤๅรู้ทัน อ่านให้สนุกซี่ ทำไมต้องถามว่าร้อนตัวล่ะ
24 มิถุนายน 2548 14:35 น. - comment id 483831
ละครหลังม่าน เล่าเพียงผ่านใช่จะขู่ เข้าใจดีว่าคุณรู้ รู้ชัดแจ้ง .. รู้ชัดจริง
24 มิถุนายน 2548 14:47 น. - comment id 483837
บางอย่างที่เราเห็น ใช่จะเป็นในทุกสิ่ง ทำใจไม่ไหวติง จำต้องนิ่งในตัวตน บางอย่างไม่รู้ บางอย่างรู้ เราเท่านั้น ที่เป็นไป
24 มิถุนายน 2548 14:53 น. - comment id 483839
ขอบคุณที่ติดตาม ระบำงามแต่ต้นมา เพื่อคลายข้อกังขา จำต้องนิ่งในตัวตน
24 มิถุนายน 2548 14:57 น. - comment id 483842
ขอบคุณที่เขียนให้ ตอบจากใจใช่พร่ำบ่น อักษรซ่อนนัยกล เรายากด้นจุดมุ่งหมาย สงสารเจ้าชายเหมือนกันนะ ไหน ๆ เจ้าหญิงก็สิ้นชีพไปแล้ว เจ้าหญิงคงให้อภัยต่อเจ้าชายแล้วล่ะ คุณคิดงั้นไหมจ๊ะ
24 มิถุนายน 2548 15:01 น. - comment id 483843
http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem75609.html
24 มิถุนายน 2548 15:16 น. - comment id 483854
ดีจัง ที่ติดตามอ่าน :) ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
24 มิถุนายน 2548 15:53 น. - comment id 483875
มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ เรื่องจบเศร้าจังเลยค่ะ
24 มิถุนายน 2548 17:07 น. - comment id 483913
แม้นจะมึนๆงงๆ แต่รู้สึกได้ สัมผัสได้ กับฉากสุดท้าย........เศร้าจังอะครับ
24 มิถุนายน 2548 17:31 น. - comment id 483921
ชอบมากค่ะ
24 มิถุนายน 2548 18:59 น. - comment id 483951
ปิดม่านแล้วสินะคะ เศร้าจริงนะ..เจ้าชาย
24 มิถุนายน 2548 23:58 น. - comment id 484047
อืม... จินตนาการไปด้วย ชอบมากก