มุมมองของชีวิต

เกียรติ กรัชกาย

            มีมุมมองมากมายในชีวิต
แล้วแต่เธอจะเลือกคิดในมุมไหน
มองให้ซึ้งรู้เห็นความเป็นไป
มองด้วยใจไม่ใช่ด้วยสายตา
            มีความรักมากพอรอให้รัก
เพียงตระหนักมั่นใจในคุณค่า
ชีวิตเคยผ่านผันวันเวลา
หยาดน้ำตาเคยหลั่งรดรันทดใจ
             เคยเศร้า เคยโศก เคยอกหัก
เคยรัก เคยหวาน เคยหวั่นไหว
ความทุกข์ทนหม่นหมองตรองด้วยใจ
อย่าหวั่นไหวไร้ค่าชะตากรรม
           ทางชีวิตทอดไกลไปข้างหน้า
วันเวลาเช้าตื่นมีคืนค่ำ
เช่นโลกนี้มีขาวและเงาดำ
มาคอยย้ำคอยเตือนเป็นเพื่อนใจ
          มีมุมมองหลากหลายในชีวิต
แล้วเธอคิดเลือกทางไปข้างไหน
จะก้าวย่างแหลกเหลวสู่เปลวไฟ
หรือเธอจะยกใจให้พ้นกรรม ๚๛
				
comments powered by Disqus
  • กีกี้

    23 มิถุนายน 2548 23:06 น. - comment id 483555

    จะก้าวย่างแหลกเหลวสู่เปลวไฟ
    หรือเธอจะยกใจให้พ้นกรรม ๚๛
    
    .. ชอบท่อนนี้ค่ะ ..
    .. เคยได้ยินใครบอกไว้เหมือนกันว่า .. จิตคนเหมือนน้ำ ..
    .. ไหลสู่ที่ต่ำโดยธรรมชาติ ..
    .. ต้องพยายามเอาภาชนะรอง .. ยกให้สูงไว้ ..
    
    .. ขอบคุณกลอนดีดี ..
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 มิถุนายน 2548 23:20 น. - comment id 483563

    เลือกทางที่ฉัน
    สุขสันต์สุขขี
    ไม่รบราวี
    ไม่มีผู้ใด
    
    11.gifเลือกทางนี้ค่ะ   (กลอนแต่งได้ดีจัง)11.gif
  • เจลใส

    24 มิถุนายน 2548 11:03 น. - comment id 483706

    กลอนเพราะจริงๆเลยค่า 
    มีคุณค่างดงาม
  • ณพ วิฤทธิ์ชัย

    7 กันยายน 2548 00:36 น. - comment id 512288

    ประทับใจครับ  ที่ข้อคิดที่ดีความ  ดีใจที่ได้อ่านกลอนดี ๆ แบบนี้ครับ
  • มจร.รุ่น 1 นว.

    30 พฤษภาคม 2553 15:50 น. - comment id 1130637

    ชอบกลอนมุมมองของชีวิตมากค่ะท่านเกียรติ
    แต่งได้เพราะมาก ๆ แต่อย่าซีเรียสไปตามกลอนที่แต่นะคะ (เป็นห่วง) แต่เมื่อ ปี 48 แต่พึ่งเข้ามาอ่านเจอ ปี 53 คงลืมไปแล้วมั้งกับความรู้สึกเศร้า ๆ ที่แต่งกลอนพวกนี้ออกมา 
    ยิ้มสู้นะคะ  ทุกอย่างมีทางออกเสมอ ไม่มีทางออกก็ออกทางเข้า อิอิ เหมือนที่ท่านสอนเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน