วิญญาณดอกไม้

นายดนตรี

ยามดอกแย้มบานระรินกลิ่มก็หอม   
เก็บกลิ่นออมหอมชมความหวาน
แต่กลิ่นกลับบางเบาจนเจือจาน     
ผ่านตามกาลเวลาก็ร่วงโรย
กลีบทิ้งก้านลาร่วงหล่นลงดิน          
แม้ถวิลอยากอยู่สุดหวนโหย
ต้องปลงดับลงพื้นสิ้นกลิ่นโชย    
ลาร่วงโรยอนิจจังธรรมดา
โอ้ดอกเอ๋ยดอกรักเจ้าพันผูก     
เคยได้ปลูกร่วมฝันสวรรค์หา
กลิ่นขจรร่อนเร่เสน่ห์พา     
ปรารถนาดอกเจ้างามกลางป่าไพร
เจ้ากลับสิ้นกลิ่นชมลมพัดกลิ่น   
หวานเคยกินลิ้มรสก็หดหาย
อาลัยดอกเจ้าเอ๋ยดอกรักตาย  
สู่คาลัยไหศวรรค์นครอินทร์
คงถึงคราเจ้าหลับจงพักผ่อน   
จงหลับนอนผ่อนกายอย่าถวิล
จะกล่อมเห่เพลงร้องให้ได้ยิน   
อย่าอาลัยวิญญาณเจ้าจะดูแล
ยะเยือกเย็นจะห่มผ้าให้หายหนาว   
ไม่ปล่อยเหงาอยู่คนเดียวคงจะแย่
จะตามไปอีกไม่นานจากนี้แน่      
อย่าอ่อนแอจงรอนะคนดี				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 มิถุนายน 2548 20:29 น. - comment id 483436

    เมื่อดอกรักบานอยู่คู่เธอฉัน
    ก็สุขสันต์หละหนาเธอว่าไหม
    หากดอกโศกบานอยู่คู่ดวงใจ
    นั่นก็คือรักช้ำในไม่กลับคืน
    
    11.gifกลอนน่ารักดีค่ะ11.gif
  • rain..

    23 มิถุนายน 2548 20:57 น. - comment id 483455

    เรน..แวะมาทักทาย .. นายดนตรี นะคะ ..36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน