หอมออมดอมดอกแก้ว...กรายไกล

มารยา

โคลงสี่สุภาพ

... ๐ หอมออมดอมดอกแก้ว.......กรายไกล
หอมกรุ่นกลิ่นละไม...................กลีบสล้าง
หอมโศกบ่งบอกนัย...................นวลพราก เรียมเอย
หอมยิ่งหอมอ้างว้าง....................บ่งเก้อชะเง้อคอย...ฯ
... ๐ กลีบกระจายเปราะคล้าย.....แก้วบาง
เพียงแตะร่วงกราวลาง..............ชอกช้ำ
ดั่งนวลนุชศักดิ์นาง...................เกินแอบ อกพี่
หมายบ่เอื้อมเก็บกล้ำ.................กริ่งน้องหมองมัว...ฯ
... ๐ จำจรจำจากแก้ว.................ดวงลดา
จำพรากจิตพ่ายพา.....................โศกท้น
จำลับละนวลลา...........................ชะตาขีด
จำหลบจำเลี่ยงพ้น......................พ่ายแพ้เพรงกรรม...ฯ
... ๐ โชยชายกรายกลิ่นเกื้อ........คนไกล
ลมโบกวานความนัย...................สวาทยั้ง
ยามยลดอกแก้วใด.....................หวนระลึก นาพี่
อย่าลบอย่าเลือนรั้ง.....................เสน่ห์น้องเนาว์นาน...ฯ
				
comments powered by Disqus
  • สดายุ

    21 มิถุนายน 2548 07:55 น. - comment id 479716

    เขียนโคลงได้
    น่ารักดี
    
    ทำได้ดีกว่า....สัททุล...บทนั้นนะ
  • ลอยไปในสายลม

    21 มิถุนายน 2548 10:34 น. - comment id 482259

    จำใจจากพี่นี้         ไปไกล
    จำจากแม้อาลัย      มากล้น
    จำใจจากพี่ไป       ไกลห่าง
    รอผ่านวันคืนพ้น  จากนี้เจอกัน
  • มารยา

    21 มิถุนายน 2548 17:04 น. - comment id 482496

    36.gif
    
    ขอบคุณค่ะ พี่สดายุ
    น่ารัก..เพราะเขียนแล้วอ่านได้ท่วงทำนองน่ารัก
    
    หรือว่าเพราะอ่านแล้ว ไม่มีอารมณ์โกรธ\"ใคร\"คนโปรดล่ะน๊า
    
    เอิ้กๆๆ
    
    ไม่ได้เขียนเพราะ\"ใคร\"คนไหนหรอกค่ะ
    
    เขียนก็..สวมบทบาทตาม \"จินตนาการ\"ทั้งนั้นไงคะ
    
    หึหึ...42.gif
  • มารยา

    21 มิถุนายน 2548 17:16 น. - comment id 482502

    คุณ ลอยไปในสายลม 
    36.gif36.gif36.gif
    
    ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมและลงงานสวยๆไว้
    
    จำพรากพ่ายพรากพ้น...เพียงลาญ
    จำปลิดใยปลิดปราณ......เสน่ห์สร้อย
    จำร้างห่างร้างวาร..........วันชื่น
    จำจดถ้วนจดถ้อย..........โลกหน้ายังจำ
    
    
    
    แหะๆ..จำแม่นไปมั๊ยคะ?
    
    
    55.gif
  • พี่

    21 มิถุนายน 2548 18:12 น. - comment id 482537

    น้องรัม
    
    เดี๋ยวตีเลย!!!! อย่าไปจำค่ะ 
    ยิ่งจำข้ามชาติ พี่พิมห้ามขาด
  • Tristan

    21 มิถุนายน 2548 22:25 น. - comment id 482652

    17.gif17.gif17.gif
    
    โอ้ว!!!แม่เจ้า
    ทำไม๊ ทำไม
    
    ถึงพาล เกเร ขนาดนี้นี่นา
    
    
    39.gif
    
    บทนี้งามยิ่งนักฮับ
    
    
    
    30.gif
  • มารยา

    22 มิถุนายน 2548 00:48 น. - comment id 482704

    คุณ Tristan !!
    
    
    
    
    28.gif28.gif28.gif
    
    บ่นอะไรคะ ทำไมมาบ่นในนี้เนี่ย เอ๊?
    69.gif
    
    งงจริงๆ
    
    ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม..อันนี้รับเอง ค่ะ เอิ้กๆๆ 27.gif40.gif
  • มารยา

    22 มิถุนายน 2548 00:49 น. - comment id 482705

    เอ่อ... ข้ามพี่สาวมาได้ แหะๆ
    ขอโทษค่ะ 29.gif
    
    ตีทำไมเนี่ย..
    
    ก็บอกแล้ววววว
    \"จินตนาการ\"
    
    หุหุ
    
    40.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน