ไร้รัก

ดอกโศก

เมื่อหัวใจไร้รักสลักแจ้ง   
ใยมาแกล้งถามใจให้แอบฝัน
เมื่อหัวใจไร้รู้สึกนึกรักกัน 
ใยมาหลอกใจฉันให้คร่ำครวญ
เมื่อหัวใจคุณมีใครให้คิดถึง  
ใยมาดึงซึ้งสัมพันธ์ใหัหวั่นไหว
เมื่อหัวใจไม่มีที่เหลือให้ใคร
ใยมาบอกจะแบ่งใจใหัครอบครอง
เมื่อหัวใจไม่มีเผื่อเหลือพรุ่งนี้
ใยมาพูดว่าคนดีนี้คือฉัน
เมื่อหัวใจไม่ยอมให้ใครสำคัญ
ใยมาบอกว่ากับฉันคือดวงใจ
เมื่อหัวใจคุณหมดแล้วซึ่งรู้สึก
ฉันจะนึกว่าวานวันฉันฝันร้าย
เมื่อหัวใจไม่อยากมีพันธะใด
บอกสักนิดไม่ติดใจจะไล่ตาม
				
comments powered by Disqus
  • ดอกโศก.. กว่า...

    20 มิถุนายน 2548 16:58 น. - comment id 481960

    มิใช่ใจไร้รักจักเสแสร้ง
    มิใช่แกล้งถามใจให้แอบฝัน
    หมดทั้งใจที่รู้สึกนึกผูกพัน
    มิคิดหลอกใจกันให้ร่ำไร
    
    หนึ่งในใจมิมีใครให้คิดถึง
    ยกเว้นซึ่งคุณนั้นที่หวั่นไหว
    ไม่เคยมีที่เหลือไว้เผื่อใคร
    ไม่มีวันแบ่งให้ใครครอบครอง
    
    ต่อให้ใจไม่เหลือถึงพรุ่งนี้
    คุณยังคือคนดีไม่มีสอง
    ยามเอื้อนเอ่ยคำลาน้ำตานอง
    แต่ไม่อาจร่ำร้องให้ใครฟัง
    
    อย่าเสียใจกับคืนวันที่ฝันร้าย
    อย่าเสียดายความเจ็บเก็บไปฝัง
    ใจบางใจไร้ค่าแถมน่าชัง
    ให้เกรอะกรังขังตัวไปชั่วกาล....
  • อัลมิตรา

    20 มิถุนายน 2548 22:50 น. - comment id 482175

    เป็นคำตัดพ้อ ที่มีเชิงค่ะ
    
    แต่ ไย ใช้ไม้มลาย นะคะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    21 มิถุนายน 2548 10:57 น. - comment id 482282

    สมชื่อ..ดอกโศกนะกลอนพ้อรำพันจริง ๆ..
    31.gif
  • สลักเสลา

    21 มิถุนายน 2548 12:12 น. - comment id 482320

    หากเธอนั้นมีใจไยเป็นอื่น
    งั้นขอคืนรักขมล่มความหมาย
    เก็บรอยร้าวภายในไว้เดียวดาย
    เพื่อคลี่คลายรักสองต้องอำลา.........36.gif
  • ดอกโศก

    21 มิถุนายน 2548 13:15 น. - comment id 482370

    คุณอัลมิตรา
    ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำ1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน