คนล่าฝัน

ลูกหมาตกน้ำ

แหวกผืนน้ำแล้วคว้าดาวสกาวส่อง
ลอยละล่องท้องธาราค้นหาฝัน
มองผืนน้ำแล้วจ้องฟ้าสบตาจันทร์
แม้ห่างกันใช่แตกต่างหนทางใจ
     มีจุดหนึ่งเป็นศูนย์กลางทางได้พบ
อย่าคิดลบลืมความฝันอันสดใส
ดูแต่น้ำกับจันทราที่ว่าไกล
ยังชิดใกล้ในน้ำเล่ามีเงาจันทร์
     หากมีฝันก็จงหวังตั้งใจต่อ
อย่าคิดท้อกับปัญหาเพื่อล่าฝัน
เมื่อสะดุดหยุดตั้งหลักพักสักวัน
แล้วตั้งมั่นก้าวเดินต่ออย่าท้อใจ
     ความสำเร็จจะมีได้ใช่เพียงฝัน
ต้องบากบั่นด้วยใจสู้ที่หมายได้
วันนี้แพ้แต่อย่าท้อสู้ต่อไป
ด้วยหัวใจด้วยความฝันอันมั่นคง				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    20 มิถุนายน 2548 12:04 น. - comment id 481761

    คนเราอยู่ได้เพราะมีความฝันและมีความหวัง
    เมื่อฝันและหวังอะไรไว้ก็ทำให้เป็นรูปธรรม
    สิ่งที่ฝันและสิ่งที่หวังก็จะได้สมใจค่ะ 
    
    11.gif11.gif
  • อาภาภัส

    20 มิถุนายน 2548 12:18 น. - comment id 481769

    จากแกนหมุดสุดทะเลทะลุฟ้า
    จะฟันฝ่ากว่าวันหยุดสิ้นแสง
    แม้มืดมามิล้าฤาอ่อนแรง
    ไร้หน่ายแหนงสู่ฝันอันใจชม
  • แม่จิตร

    20 มิถุนายน 2548 12:45 น. - comment id 481790

    คนผมนึงที่ชอบอ่านงานกำลังใจนะครับ
    
    หากวันนี้วันหน้าอย่าถดถอย
    นั้งเลื่อนลอยน้อยใจในความหวัง
    ตั้งใจสู้ฤทธิ์สุดเดชตามกำลัง
    แล้วควรช่างใจไว้พยายาม
  • ภาวิดา

    20 มิถุนายน 2548 19:18 น. - comment id 482061

    เป็นกลอนกำลังใจให้ไปถึงฝันเลยค่ะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    21 มิถุนายน 2548 10:52 น. - comment id 482279

    เมื่อคืนก็ฟังเพลงนี้แหละ...คนล่าฝัน
    
    ***ผ่านมาทักทายครับ
    31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน