ภมรบินลอยล่องชมบุปผา พวงผกาสีสวยรวยน้ำหวาน ชมพูเด่นเห็นเป็นดอกพุดตาล โน้นก็บานราตรีกลิ่นชื่นใจ ดาวเรืองเหลืองแอร่มแข่งชูช่อ อีกยังก่อพุทธรักษ์บานสดใส บานชื่นบานเช้าบานทั่วไพร อีกบานได้ไม่รู้โรยชื่อน่าฟัง จำปีจำปาคละครุดอกบุหงา อีกชบาอัญชันดอกแตรสังข์ ธรณีสารศุภโชคต้นกระชัง แม้กระดังงาเจ้าลืมไม่ลง แมลงลิ้มชิมรสหวานซาบซ่าน เกษรหวานปานเปรียบให้ใหลหลง หวานไม่ลืมบุปบาเมืองป่าดง ภมรนี้ยังคงจำเจ้ามิลืมเลือน
17 มิถุนายน 2548 19:07 น. - comment id 481025
ภมรบินรื่นรมย์ชมเกสร จากดอกไม้งามงอนสีอ่อนหวาน เช่นดอกพุดดอกรักยามที่บาน สู่สำราญเริงรื่นชื่นหทัย ชอบนะค่ะ แต่งได้น่ารักมากเลย
16 กรกฎาคม 2548 16:26 น. - comment id 492430
กลอนบทนี้เพราะมากแสดงถึงดอกไม้ที้บานในยามเช้าตรู่ที่สวยงามปานสะพรั่ง
16 กรกฎาคม 2548 16:46 น. - comment id 492436
กลอนนี้เป็นกลอนที่ไพเราะมาก แสดงถึงความสวยงามของดอกไม้ยามเช้าตรู่
16 กรกฎาคม 2548 16:47 น. - comment id 492437
mh ,cii k