........ฉันไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเอง ทุกคนต่างหาว่าฉันเสแสร้ง ทั้งๆ ที่ฉันอยากมีเพื่อนเล่น แต่ฉันกลับไม่มีใคร ........ฉันเดินกลับบ้านบนถนนสายเดิมๆ ฉันแปลกใจที่วันนี้อยู่ๆ ก็เห็นดอกไม้ ดอกไม้ริมทางดอกน้อยที่เติบโตขึ้นโดยไม่มีใครดูแล ทำไมกัน .......ทำไมยังชูก้านอยู่ได้ทั้งๆ ที่เธออยู่ดอกเดียว .........ฉันอยากเข้มแข็งเหมือนเธอจัง มอบพลังให้ฉันหน่อยได้มั้ย ฉันอยากจะมีชีวิตอยู่และก้าวต่อไป ฉันอยากเป็นคนใหม่.......ที่ยิ้มได้ทั้งใบหน้าและหัวใจ เหมือนตอนที่เธอบานรับแสงแดดของวันใหม่ หัวใจฉันคงพองโต ..........ตอนนี้ฉันทุกข์......แล้วก็เศร้า ฉันไม่สามารถผ่านสิ่งที่รุมเร้าที่เรียกว่า "อุปสรรค" ไปได้ วันที่ผ่านมาฉันก็ได้แต่คอย.......และหวังว่าจะมีใคร ฉุดฉันขึ้นจากบ่อน้ำตาบ่อใหญ่ที่ใครกัน.......ขุดไว้......ให้ฉันตกลงมา .........ต้องโทษที่ชะตาลิขิตรึเปล่า หรือโทษที่ตัวเราทำตนเป็ฯคนไร้ค่า ไม่จริงหรอกทุกสิ่งที่ฉันทำไปฉันไตร่ตรองทุกครา ฉันยอมเสียน้ำตาถ้าสิ่งที่ฉันทำมันไร้ค่า....แต่บางคนกลับสุขใจ .........เพื่อนบอกว่าฉันอยากเป็ฯนางเอก ไม่จริงอีกนั่นแหละ......จริงๆ ฉันน่ะอยากเป็นนางอิจฉา แต่ที่ทำไม่ได้ก็เพราะก้เพราะไม่อยากให้ใครเจ็บช้ำ เสียน้ำตา อย่าเชื่อคำพูดฉันมากนะ เพราะบางที่ฉันอาจจะคิดผิด เสียเวลา ทำให้เธอเสียใจ ...........ฉันอยากเป็นเจ้าหญิงแห่งดอกไม้ วันๆ ฉันก็จะอยู่แต่กับดอกไม้ รู้ใช่ไหมว่าดอกไม้ไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่ใครๆ ที่ทั้งดึง เด็ดทิ้ง ดอกก้านใบ จนมันเกือบตาย ...........ฉันไม่สวยฉันจึงอยากสดใสเหมือนดอกไม้ ขนาดดอกหญ้าที่ต้อยต่ำใครๆ ก็บอกว่าน่ารัก ลองคิดดูสิว่าถ้าฉันเป็นเจ้าหญิงแห่งดอกไม้ ฉันจะงดงามสักแค่ไหน....... ...........แต่ฉันยังไม่ตาย.....ฉันคงเป็นไม่ได้หรอกจริงไหม เจ้าหญิงแห่งดอกไม้อยู่ในโลกนิทาน ส่วนฉันอยู่ในโลกใบเล็กที่บิดเบี้ยวด้วยแรงกดดันของผู้คน งั้นขอแค่ให้ดอกไม้อย่าหายไปไหน อยู่เป็นเพื่อฉันนะ.........ยามที่ฉันต้องกล้ำกลืนฝืนทน โปรดบานในใจฉันแค่หนึ่งคน........ในวันที่หมองหม่น ชีวิตปี้ป่นคงมีกำลัง
17 มิถุนายน 2548 22:49 น. - comment id 481104
ดอกไม้จะไม่หยุดเบ่งบาน ตลอดกาลโปรดเชื่อฉัน เหมือนความสดชื่นแห่งคืนวัน จะมีสู่คุณนั้นอย่างแน่นอน ยิ้มไว้นะค่ะ โลกนี้ยังมีความสวยงามเสมอ คุณดูซิค่ะ ดอกหญ้ายังอ่อนไหวไปตามสายลม เหมือนกำลังหยอกล้อเล่นกันแบบสนุกสนาน เราก็เช่นกัน เราจะหยอกล้อเล่นกัน จนว่าคุณสดชื่นเหมือนคืนวันที่ผ่านมานะค่ะ
18 มิถุนายน 2548 16:56 น. - comment id 481300
ขอบคุณนะคะที่เป็นกำลังใจ เดินมานานก็เหนื่อยเหมือนกันเนาะ คิดว่าอาจจะหยุดพักสักหน่อย แล้วค่อยลุยต่อ ขอให้คุณพบความรักที่บริสุทธินะคะ