มายา

นิรา

ภาพนางฟ้า - สวรรค์
	เป็นที่โจษจันกล่าวขาน
	งามดั่งเทพดลดาล
	เยื้องย่างหยาดฟ้ามาดิน
	ภาพหมาวัดจรจัด
	อัตคัดอดสูดูหมิ่น
	เหยียดหยามตนเสียสิ้น
	ไร้ซึ่งแม้ถิ่นกินนอน
	
	เพลงแว่วหวานปานหยด
	มธุรสคำรักออดอ้อน
	เสียงคร่ำครวญเว้าวอน
	ดั่งใจขาดรอนเจียนตาย
	เบื้องหลังภาพตาเห็น
	สวยเด่น - จนตรอก - ดั่งหมาย?
	เบื้องหลังได้ยินอาจกลาย
	หวาน - ทุกข์ .. สุข - โศก .. โลกมายา ... 
				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    15 มิถุนายน 2548 10:55 น. - comment id 480101

    ค่ะ เพราะภาพที่มองเห็นฉาบฉวยคือมายา
    
    ดังนั้น
    
    ต้องใช้ใจ พิจารณา ค่ะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    15 มิถุนายน 2548 12:44 น. - comment id 480191

    บินผ่านมาอ่านงานครับผม.....
    31.gif
  • sun

    15 มิถุนายน 2548 18:23 น. - comment id 480323

    คนโง่ มักเป็นเหยื่อของคนฉลาดเสมอ
    เฉกเดียวกับโจรต้องปล้นอะไรสักอย่าง ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้รับการขนานนามว่า โจร.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน