เสียงเจื้อยแจ้วแว่วมาช่างขับขาน เสียงสะท้านสะเทือนอกทุกแห่งหน เสียงสะท้อนก้องไปทุกสากล เสียงระคนก้องไปใจสมทรวง ทั้งเปลวแดงแสงเสียดเหยียดยะเยือก สะเทือนเดือนร้อนระอุถึงขุมขน เมื่อเปลวไฟลุกโชนเกินจะทน ให้คละปนด้วยเสียงที่โอดโอย ทั้งหนามแหลมแทงทิ่จะกินเลือด ทั้งกาเดือดทั้งแทงเสียดที่เผียดผิว ให้เจ็บแสบแบงเบียดเหยียดระคน สุดจะทนเกิดได้ที่เวรกรรม อันบุญกรรมใครทำที่ตามแต่ง ที่แสดงออกมาจะได้เห็น ใช่ชาติหน้าก็ชาตินี้ที่จะเป็น ที่ได้เห็นก็จะมีแต่ชั่ว-ดี
13 มิถุนายน 2548 21:23 น. - comment id 479518
สถิตชั่ว แต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา เห็นด้วยอย่างยิ่ง ทุกวันนี้สังคมขาดจิตสำนึกขาดความดีกันมาก นิยมพวกวัตถุเนาะแต่ทำไงได้ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแต่ทำไมนะใจคนถึงเปลี่ยนตาม
14 มิถุนายน 2548 00:21 น. - comment id 479587
ชั่วดีที่กำหนด มักเป็นกฎแห่งผลกรรม ผลดีมีน้อมนำ ใครรับกรรมคือคนชั่ว กลอนน่ารักมากเลยค่ะ
14 มิถุนายน 2548 07:03 น. - comment id 479640
ถึงคุณ เด็กตรัง คนเราก็ต่างจิต ต่างใจไม่เหมือนกัน ค่านิยมของคนเราก็เปลี่ยนแปลงไป มีความต้องการด้านวัตถุมากขึ้น ไม่ยอมมองสิ่งที่ผ่านเลยมา จึงทำให้จิตใจคนเราเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย แต่ใช่ว่าจะมีคนที่หลงแต่วัตถุ และคนที่ผิด นะคะ บนโลกใบนี้ก็ยังมีคนดี อยู่ ถึงโลกเปลี่ยนแปลงไป จะทำให้คนเปลี่ยนแปลง ใช่ว่าจะชั่วแสดง ในโลกนี้ยังมีคนดี..... ขอบคุณนะคะ
14 มิถุนายน 2548 07:06 น. - comment id 479641
ถึงคุณผู้หญิงไร้เงา คนเรา จะกำหนดก็อยู่ที่ตัวเราเอง ขอบคุรที่แวะมาทักทายนะคะและก้ขอบคุณสำหรับคำชมด้วยคะ
14 มิถุนายน 2548 20:43 น. - comment id 479948
พยายามดีค่ะ คิด Concept ดีแล้วนะคะ พยายามต่อไปค่ะ
15 มิถุนายน 2548 19:13 น. - comment id 480340
ถึง คุณtiki จะพยายามอย่างที่คุณ tik iบอกคะ ขอบคุณนะคะ
16 มิถุนายน 2548 16:38 น. - comment id 480670
บุญกรรมทำไปไม่เห็นร่าง เป็นเพียงทางคำคนดลรู้สึก บุญและกรรมอยู่ที่ใจในสำนึก ความรู้สึกเราเอง..คือบุญกรรม. \" ขอบคุญที่แวะเข้าไปติชมนะครับ \"