อยู่ดีดีก็เกิดอิจฉา เกี่ยวก้อยกันมาให้เห็น ยิ้มหวานชื่นฉ่ำดั่งเป็น จะเด่นใจเราปวดอุรา เห็นเขาประครองตะกองกอด พร่ำพรอดในรักเสน่ห์หา หวานรักฉ่ำชื่นทั่วอุรา ส่วนเราน้ำตาเจิ่งนอง คราวนี้ยิ่งเจ็บและสับสน เหมือนคนเป็นบ้าถูกทุบสมอง เมื่อเขาร่วมวิวาห์ปรองดอง สมองส่วนอิจฉาจึงตายไป คนเรามีความไม่พออยู่เสมอไป
10 มิถุนายน 2548 12:40 น. - comment id 477924
ร่วมเห็นด้วยช่วยกันนั้นซื่อสัตย์ ร่วมขจัดความอิจฉาครามัวมอง ถ้าไม่เคยก็อย่าไปริลอง เดี๋ยวจะต้องสูญเสียไม่เหลือใคร ถ้ามีรักอยู่แล้วควรถนอม รักนอบน้อมพรั่งพร้อมที่มีให้ เติมความรักรู้จักอภัย พร้อมเข้าใจเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สวัสดีครับ
10 มิถุนายน 2548 12:46 น. - comment id 477928
รักของเราที่มีอยู่ดีหรือเปล่า หรือว่าเจ้าปล่อยปะละเลยไป ครั้งพอนานวันครั้นเจ้าคิดได้ เขาคนนั้นก็จากไกลไปแล้วเอย รักที่มีอยู่ขอเจ้าคงดูแลให้ดี เพราะกว่าจะได้เขามาทั้งที่ เจ้าต้องให้เวลาในการดูที่ดี ครั้นพอได้มาใยจะปล่อยปะละเลย ....จงดูแลใจที่เขาให้มาดีๆๆนะค่ะ
10 มิถุนายน 2548 13:20 น. - comment id 477942
อิจฉาเขาจูงมือกัน อิจฉาเขาหอมแก้มกัน..แต่ทำไมตัวฉันจึงไม่สิทธิ์อย่างเขา...... **แวะมาอ่าน ผ่านมาร้องเพลงแบบไม่จบอะ
10 มิถุนายน 2548 13:42 น. - comment id 477962
ไปเถิดทั้งคู่ไปสู่ประตูสววรรค์ แค่อิจฉายังไม่ร้ายแรงครับ เป็นธรรมชาติของใจมีเข้ามาเยือนเป็นเพื่อนความรู้สึกได้เป็นบางคน... แต่ต้องระวังอย่าถึงริษยาแล้วกัน จะร้อนดั่งไฟรุม... เขียนได้ดีครับ
10 มิถุนายน 2548 15:20 น. - comment id 478055
...อิจฉา....คิดไปก้อร้อนรุม.....เอาเป็นว่าทำอย่างไรคนอื่นจะอิจฉาดีกว่าไหมค่ะ ...หยอกเล่น.....เข้ามาเยี่ยมชมและเป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ
10 มิถุนายน 2548 16:20 น. - comment id 478092
ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ และคอยเตือนให้มั่นคงเสมอไป ขอบคุณจริงจริง
10 มิถุนายน 2548 16:21 น. - comment id 478094
ไม่จางหายหรอกครับความอิจฉานะ *** คงมุ้นอุ้ยปุ้ย แล้วเด้อมื้อแลง เขาพากันมีแฮง ส่วนเรากิ๋นเหล้าเมามายยย....** แวะมาอ่าน ผ่านมาเยี่ยมครับ
10 มิถุนายน 2548 21:31 น. - comment id 478229
อยู่ดีดีเห็นเขาเข้าอย่างจัง จึงเกิดดังเป็นเสน่ห์เท่ห์เหลือหลาย แต่พอเห็นคู่ควงของผู้ชาย ก็เกิดอิจฉามากมายเสียจริงจริง อิอิ กลอนน่ารักดีค่ะ
11 มิถุนายน 2548 13:47 น. - comment id 478471
.. คนเราไม่ความไม่พออยู่ในตัวเสมอ ผมว่าน่าจะใช้ว่า คนเราไม่มีความพอดีอยู่ในตัวเสมอนะครับ ไม่พอ.. เกินบาท ไม่เต็มบาท อะไรแบบนี้