คิดถึงบ้าน 1
อัษ สายน้ำไหล
คิดถึงบ้าน(1)
ลิ่วลมโลมไล้จากปลายท้องทุ้งข้าวเขียว
ลิ่วล้อริมไพรลอดเลี้ยวรั่วเดินริ้ว
เดินกวัดไกวเดินไหลไปตามทาง
ผู้คนต่างพาปิ่นโต สำหรับคาวหวาน
เดินย่างต่างดีใจได้ไปวัด วัดความดี
ล้อมรั่วล้อมรักต่างกันก็รักที่ใจ
เดินไปบนไหลทางต่างคนทัก
ต่างคนถามความถึงสบายภายในบ้าน
บ้านเธอบ้านฉันวันวานเป็นอย่างไร
บ้านฉันวันนี้มีพี่ไปในเมือง
เพื่อต่างซื้อของน้องนุ่งที่ฝากไป
แต่วันวานวานที่ผ่านมาบ้านฉันหัวเราะ
หยอกล้อล้อเล่นกันเป็นเหมือนนกร้อง
กลางไพรเจียวแจ่วเป็นเสียงก้อง
ต่างคนต้องเนื้อตัวกันและกัน
ปั่นความรักพี่น้องท้องเดียว