กอดกระหวัดตัวซัดเป็นเกลียวคลื่น โถมสู่พื้นหาดทรายคล้ายคุ้มคลั่ง ส่งเสียงร้องกู่ก้องตะโกนดัง คล้ายฝากสั่งเสียงให้ถึงใจฟ้า เฝ้ามองฟ้านานมาแต่คลาคลาด ไม่อาจพาดผ่านไปให้ห่วงหา เพราะเรานั้นห่างไกลสุดสายตา ต้องร้างลาห่างไปแสนไกลกัน รู้เราเป็นได้เพียงเส้นขนาน แต่ยังสานรักต่อเพราะใจมั่น ไม่หวังเทียบทาบฟ้าเข้าหากัน หวังเพียงปันแรงใจไว้เยียวยา จึงได้แต่ส่งใจในเกลียวคลื่น ยามค่ำคืนแม้ท้อยังรอท่า ด้วยอยากยลโฉมเจ้าอย่างตั้งตา ขอแค่ฟ้าห่มกายาเคียงทะเล
28 พฤษภาคม 2548 08:02 น. - comment id 471939
แอบอารมณ์ห่มใจในคลื่นคลั่ง กระทบฝั่งทั้งคืนใจขื่นเข็ญ ละอองหนาวคราวคลื่นคลั่งยังกระเซ็น สุดจะเร้นซ่อนอารมณ์ห่มอาลัย ฯ ช่อชงโค ............คุณน้องยังเยาว์คะ อ่านกลอนบทนี้แล้วคิดถึงคนไกลค่ะ ตั้งใจเรียนรู้วิชานะคะ อนาคตสดใสแน่ มาเป็นกำลังใจค่ะ.......
28 พฤษภาคม 2548 08:27 น. - comment id 471946
บนเส้นทางคู่ขนานที่กั้นแบ่ง คงไร้แห่งบรรจบพบจุดหมาย ต่อดั้นด้นค้นทิศจิตวางวาย ก็ดั่งคล้ายคว้าลมมาห่มใจ จุดเริ่มต้นมิแตกต่างไร้ทางแยก ไม่มีใครเข้ามาแทรกให้หวั่นไหว สิ่งแปลกปลอมมิกรายกล้ำทำร้ายใคร ต่างเดินไปด้วยศรัทธาค่าอนันต์ แล้วจุดหนึ่งทางฝันที่มั่นว่า- จะเคียงคู่ทุกเวลามิเหหัน เกิดรอยแยกแบ่งใจกายจากกัน ความรักพลันขนานคู่ดูดังเงา มิบรรจบพบพานตำนานฝัน จากเธอฉันกั้นแบ่งด้วยแรงเขา เกิดเส้นคู่อยู่ระหว่างกลางสองเรา ขีดเส้นตัดวัดมุมเข้าไร้เค้าโครง
28 พฤษภาคม 2548 08:57 น. - comment id 471959
ห่มกาย ห่มใจ ให้เธอเสมอมา ยังมีค่า ผ่านไป ไว้เสนอ คิดถึงนะ นะฉันคิดถึงเธอ อยากเจอะเจอจะได้อบอุ่นใจ
28 พฤษภาคม 2548 08:57 น. - comment id 471960
ห่มกาย ห่มใจ ให้เธอเสมอมา ยังมีค่า ผ่านไป ไว้เสนอ คิดถึงนะ นะฉันคิดถึงเธอ อยากเจอะเจอจะได้อบอุ่นใจ
28 พฤษภาคม 2548 21:34 น. - comment id 472193
คุณ ChorChongKoh คลื่นกระทบฝั่งคราใดใจหวนหัก หาคนรักเคยเคียงเพียงอยากเห็น ระยะทางขวางกั้นทางลำเค็ญ จึงได้เป็นเพียงคนหนึ่งซึ่งเฝ้ามอง ช่วงนี้ที่เนเธอร์แลนด์ก็อยู่ช่วงเกือบสามสิบองศาแล้วค่ะ ร้อนมากๆ คุณ บินเดี่ยวหมื่นลี้ ไม่ลอง...ขีดเส้นตัดวัดมุมเข้า... ดูละคะพี่ คุณ แม่จิตร อยากเจอฉันทุกวันฉันอยู่ตรงนี้ รอนาทีเธอพบสบตาบ้าง แต่เหลียวมองคราใดก็อ้างว้าง เพราะเราห่างเกินใกล้อย่างใจครวญ
30 พฤษภาคม 2548 19:05 น. - comment id 472932
ดูชื่อคนแต่งก็เกือบจะไม่เปิดอ่าน แหม !เกือบจะไม่รู้จักกันซะแล้ว....สำนวนแบบนี้มีสาระ คมและกินใจ หากวันใดที่ฟ้าเริ่มว้าเหว่ ฟ้าจะโอบทะเลไว้ไม่ให้หนาว หากคืนนี้ไร้เพื่อนเดือนและดาว ฟ้าจะก้าวลงมา...หาทะเล ตอบสดนะน้อง
13 มิถุนายน 2548 18:16 น. - comment id 479435
ขอบคุณคุณครูนะคะที่แวะมาเยี่ยม ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ