มองนานแล้ว...โอ้เจ้าแก้ว...ดวงจำปา ภาวนาจะได้พบซบตักเจ้า เคยแต่เชยชมชื่นยืนมองเงา สบพักตรากับภาพเจ้าเพียงลำพัง สักวันหนึ่งฉันจะไปโน้มกิ่งฟ้า ถึงแม้ว่าสูงสุดเอื้อมก็ยังหวัง จะสอยเจ้าจำปามาสู่รัง ประดับกลางหว่างใจมิหน่ายเลย ภาพของเจ้าในภวังค์ดังความคิด หอมสะกิดผ่านฌาณวิญญาณเอ๋ย เนื้อเนียนพราวผุดผ่องน่าครองเชย จะละเลยได้อย่างไรหากใฝ่ปอง รอเถิดนะ...รอฉัน..อย่าผันจิด หากชีวิตไม่มลายไกลพวกผอง จะฝากใจให้เจ้าไว้ไม่เป็นรอง เมื่อถึงวันที่เราสองได้พบกัน
17 พฤษภาคม 2548 16:10 น. - comment id 468444
แม้เจ้าจักโน้มแม่ดอกฟ้า พรพระจันทร์จาบันดาลให้สมหวัง ให้วันหนึ่งจักเห็นคนรักกัน ใจของฉันก็สุขร่วมเปรมปรี ** เป็นกำลังใจให้นะคะ **
17 พฤษภาคม 2548 16:56 น. - comment id 468475
สิ่งสูงลิบ หากใจ ฝักใฝ่คว้า จงรู้ว่า คว้าได้ หากคิดใหญ่ คิดแล้วทำ ทำให้ได้ ทุกทีไป สูงเพียงไหน ไม่ไกลเกิน เอื้อมมือถึง มีความหมายคับ
17 พฤษภาคม 2548 21:50 น. - comment id 468602
นึกถึงเพลงดวงจำปา ของดนตรีเพื่อชีวิตค่ะ .. ฟังรื่นไหลเรียบง่าย ดี
18 พฤษภาคม 2548 05:44 น. - comment id 468636
เคยได้ฟังต้นฉบับดวงจำปาแท้ๆของลาว เพลงนี้มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด อ่อนโยนเจือเศร้า แต่ให้พลังที่กระแทกกระทั้นความรู้สึก ขอชมเชยท่านผู้รจนากวี จากเนื้อหาของเพลงนี้ครับ
18 พฤษภาคม 2548 18:31 น. - comment id 468902
พี่พุดนะคะ รักทั้งบทกวีและชื่อเจ้าของนามปากกาค่ะ ให้ความรู้สึกลึกซึ้งมากกับใจพี่พุด เป็นกำลังใจนะคะรจนามาอีกจะรออ่านค่ะ นะคะ เจ้าดวงดอกฟ้าจำปาศักดิ์
20 พฤษภาคม 2548 17:47 น. - comment id 469656
very good