น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า

น้ำค้างแข็ง

เพราะฉันคือแม่คะนิ้งบนยอดหญ้า
เกิดขึ้นมาตอนเช้าสวยสดใส
อากาศหนาวบนยอดดอยที่นี่ไง
ฉันออกมาให้ทุกคนได้ชื่นชม
แต่ชีวิตของฉันมันแสนสั้น
พอฉันนั้นกลายเป็นไอใครไม่สน
แต่ฉันนั้นก็พอใจไม่ทุกข์ทน
เห็นทุกคนมีความสุขก็สุขใจ
ชีวิตของแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าอาจจะดูธรรมดา ไม่มีใครสนใจ แต่ฉันก็มีความสุขที่ได้เห็นทุกคนที่มาดูฉันมีความสุข แม้มีเวลาเพียงน้อยนิด สำหรับชีวิตของหยดน้ำ....				
comments powered by Disqus
  • ผลิใบสู่วัยกล้า

    16 พฤษภาคม 2548 10:54 น. - comment id 467738

    พอผมได้กลิ่นไอน้ำค้างรู้สึกว่ามันสดชื่น  สุขใจสุดสุด
    
    ชอบครับ ชอบเวลาเช้ามาก
  • tiki unlogged_in

    16 พฤษภาคม 2548 12:00 น. - comment id 467768

    แวะดูวิญญาณแม่คะนิ้ง ตอนนี้ร้อนจังคี
    
    ทิกิ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    16 พฤษภาคม 2548 20:43 น. - comment id 468050

    เกิดเป็นน้ำค้าง
    อยู่กลางยอดหญ้า
    พอเช้าขึ้นมา
    ร้างลาหายไป
    
    แต่อย่างไรเล่า
    ที่เราฝากไว้
    เจ้ายังอยู่ได้
    ในใจผู้คน
    
    11.gifความสวยงามจะตรึงใจผู้ได้พบเห็นเสมอค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน