คนสองจิต...คิดสองใจ คราบความบาป มันฉาบติด ชิดคู่เนื้อ ความจุนเจือ ที่คอยเผื่อ จนเหลือหลาย มีรักแล้ว แคล้วไม่จบ คบความตาย จนเริ่มสาย คลายไม่ได้ ใจรวนเร คอยเลื่อนหลบ กลบความเกลื่อน ที่เหมือนมิด แต่ท้ายสุด หลุด-ไม่ชิด จิตหักเห คลุ้งความคาว มันฉาวฉ่าง อย่างเกเร ความโลเล ลอบเหล่มอง อย่างข้องใจ ไม่อยากทำ ให้ใครช้ำ แต่ซ้ำหนัก กลายเป็นบ่วง ลวงความรัก สุดผลักไส คอยแต่หนี ดีแต่เก็บ จนเหน็บใน คอยสนใจ แค่คนไกล ที่ไม่ควร อยากจะร้อง ก้องคำราม จนความแตก แต่จิตใจ ใครต้องแหลก นั้นแลกสวน เลยต้องกด บดขยี้ หรี่ชนวน จนใจจวน รวนระเบิด เปิดท่าที ล้างคราบบาป ที่ฉาบติด ชิดคู่เนื้อ แค่จางเจือ เหลือคาวกลิ่น ไม่สิ้นสี การกระทำ ยังซ้ำหนัก ไม่รักดี พอกันที หนีคนครอง ทั้งสองคน ---------------------------------------------------- ไม่อยากเป็น เช่นสองจิต คิดสองใจ ก็ขอห่าง ลางเลือนไป ในคืนฝน ไม่อยากเอา เหมาตัวเอง ละเลงปน จนคนดี ทั้งสองคน ปนความเลว **ขอบคุณมากนะคะ ที่แวะเข้ามาอ่าน
14 พฤษภาคม 2548 23:46 น. - comment id 467151
..เรนสวัสดีนะคะ .. คุณเขียนเก่งกว่าเรนมากเลยคะ .. คำสัมผัสที่ใช้ ..มีความหมายดีจัง.. เรน.. แวะมา .. ทักทาย นะคะ ..
14 พฤษภาคม 2548 23:47 น. - comment id 467152
ขอบคุณมากเลยนะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้มากเลยค่ะ
15 พฤษภาคม 2548 00:20 น. - comment id 467186
ยังติดใจ *คาวคน* ไม่หายเลยค่ะ แวะมาเยี่ยมงาน ผ่านมาขอบคุณอีกครั้งค่ะ
15 พฤษภาคม 2548 00:53 น. - comment id 467200
กลอนเพราะมากค่ะ ความหมายดีจังเลย ตังเมชอบอ่านกลอนแปดนะคะ แต่แต่งกลอนแปดไม่เก่ง ชื่นชมในผลงานค่ะ
15 พฤษภาคม 2548 09:17 น. - comment id 467231
กลอนเพราะดีค่ะ
15 พฤษภาคม 2548 09:31 น. - comment id 467239
แวะมาอ่านนะครับ......
15 พฤษภาคม 2548 09:52 น. - comment id 467246
งานงามมากค่ะ.. ชอบชื่อที่คุณตั้งจังค่ะ...มืดมิดจนชิดเช้า..พอเช้าแล้วขอให้ใจคุณใสสว่างนะค่ะ...
15 พฤษภาคม 2548 13:34 น. - comment id 467335
ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เข้า ส่วนชื่อ มืดมิด...จนชิดเช้า เอามาจากหนังสือ ม้าก้านกล้วยค่ะ
15 พฤษภาคม 2548 21:58 น. - comment id 467554
จะแต่งดีไปไหน เข้าใจปะว่าอิจฉา