......ประณตเกศนบเบื้อง..............................กษัตรา ...ธ หลั่งสายธารา..........................................ตรัสก้อง ...อริราชทั่วทิศา............................................จงสดับ ...กู " ปลด " แลจัก " ป้อง "............................สยามนี้คืนไท
14 พฤษภาคม 2548 15:05 น. - comment id 466926
ฝากคาถาบูชาสมเด็จพระนเรศวรมาให้นะครับ.. อิติจิตตัง เอหิ เทวะตาหิ จะมหาเดโช นะระปูชิโต โสระโสปัชชะยา ทิปปตี นเรโส จะมหาราชา เมตตา จะกะโรติ มหาลาภัง จะทาโสตะถี ภวันตุเม...
14 พฤษภาคม 2548 16:36 น. - comment id 466951
ขอรำลึกในวันดีดีแบบนี้ด้วยคนค่ะ
14 พฤษภาคม 2548 16:58 น. - comment id 466963
คุณสียะตราคะ พุดไพรค่ะ รอมานานมากนะคะ รอชื่นชมงานงาม แม้นเพียงบทเดียวก็แสนประทับใจแล้วละค่ะ พุด เหมือนคนโบราณกลับชาติมาเกิดค่ะ จึงรักทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับประวิติศาสตร์ชาติไทย..นาทีนี้ พุดกำลังอ่าน *รัตนโกสินทร์ กำเนิดกรุงเทพ นิยายอิงประวัติศาสตร์ โดย คุณปองพล อดิเรกสารรจนาค่ะ น้ำตาพุดก็หลั่งรินโหยไห้ กับภาพในจินตนายามกรุงแตกค่ะ พุดเคยไปบวชชีที่มเหยงค์นะคะ และ ในยามค่ำได้ไปกราบพระพุทธรูปในโบสถ์คร่ำท่ามเดือนเพ็ยค่ะ เรื่องนี้ยังไม่ได้รจนาเลยค่ะ เพราะมีบางสิ่งเคยสร้างปาฎิหาริย์ยามพุดรจนาเรื่องโบราณ พุดเลยหยุดไว้ก่อนค่ะ พุดรักคุณนะคะ เพระสัมผัสได้ถึงนวลใจ และเราคงรักในบางสิ่งเหมือนกันค่ะคนดี พุดรออ่านงานงามนะคะ ยาวกว่านี้จะดีมากเลยค่ะ ให้สมกับที่รักรอนะคะ ด้วยรัก
15 พฤษภาคม 2548 10:25 น. - comment id 467263
ขอรำลึกถึงด้วยจริงใจ
15 พฤษภาคม 2548 12:28 น. - comment id 467303
......เพียงดาบสองที่ต้อง..................กายิน ...ซึมสู่ธรณินทร์.............................เลือดข้า ...คันศรเคยคู่ภิณท์........................หักแล่ง ...แผลย่ำมิเลือนล้า........................บัดนี้ยังจำ
15 พฤษภาคม 2548 16:19 น. - comment id 467417
แวะมาเยี่ยมเยือนคุณสิยะตรา ขอบคุณที่แวะเข้าอ่านงานนะคะ ยังเขียนสวยเหมือนเดิมค่ะ คุณ บินเดี่ยวฯ คาถานี้ดียิ่งค่ะ เดี๋ยวจะขออนุญาตจด ช่วยบอกที่มาที่ไปก็ยิ่งดีนะคะ ทิกิ
15 พฤษภาคม 2548 18:58 น. - comment id 467476
พี่สียะตรา เขียนโคลงได้งามไม่น้อยไปกว่าเขียนกลอนเลยนะคะ ทุกอักษร...รู้เลยนะคะ ว่ากลั่นมาด้วยใจรัก ...................................................................................................... ลี่...ผู้มาเยือน .
15 พฤษภาคม 2548 23:13 น. - comment id 467599
. ..........อัครคุณยิ่งล้น.................ปวงสยาม ......สมเด็จพระนเรศวร นาม....เกริกหล้า ......ประกาศอิสระ คาม...............คืนกลับ .....\"มหาราช\" เหล่าไพร่ฟ้า........แซ่ซ้องสรรเสริญ ร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านด้วยคนนะ .
16 พฤษภาคม 2548 07:20 น. - comment id 467642
เป็นพระมหากษัตริย์ในดวงใจ ชอบอ่านประวัติท่านมากครับ
5 มกราคม 2549 17:56 น. - comment id 551377
คิ คิ เข้าไม่ด้ายเลย