แด่แม่

เชอร์ล็อก โฮมส์

ตอนเด็กเล็กอยู่	ไม่รู้แม่สอน
ตอนโตก่อนนอน	แม่สอนไม่จำ
ทำผิดแม่ตี		เถียงทีแม่ซ้ำ
โดนเป็นประจำ	ทำมาจนชิ
วันนี้เรียนรู้		เหมือนนกหัดบิน
แม่สอนท่าบิน	                     ตกดินเจ็บตัว
รู้หลบเป็นปีก	                     รู้หลีกรู้ชั่ว
ปีกแกร่งรอดตัว	รักตัวรักแม่
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน