ทุกข์ทน

ซ่อนศิลป์

คืนวันอันผันผ่านนานเกินรอ
เจ็บจนพอขอย้ำคำอันซ้ำเสริม
ต้องร้าวรวดปวดใจด้วยช้ำที่ต่อเติม
ยามคนเดิมมาเหินห่างจางเจือไป
ถึงทุกข์ทนขื่นขมยังเชิญเชื้อ
ดุจช้ำเกื้อก่อสุขทุกข์ทับถม
เสพทุกข์จนพบสุขปนระทม
ช้ำตรอมตรมจนชินชาพาสุขใจ
หากเดือนใดไร้ทุกข์หนักจากรักร้าว
หรือวันใดยามตื่นเช้าไร้ขื่นขม
ทั้งยามใดขาดหมองเศร้าและตรอมตรม
ไร้ระทมจากจอมขวัญพลันเศร้าใจ
วอนแก้วตาครานี้ขอความปราณี
โปรดย่ำยีตีตอกลงตรงใจข้า
ด้วยคำรักอันชอกช้ำคร่ำครวญมา
ช่วยให้ข้าได้เสพสุขจากทุกข์เอย				
comments powered by Disqus
  • น้ำแข็งไส

    11 พฤษภาคม 2548 09:20 น. - comment id 465003

    69.gif  โห!  กลอนเพราะค่ะ ..  อกยิ่งเดาะๆอยู่ อาการยิ่งหนักซ้ำร้ายเข้าไปอีกอ่ะ 10.gif10.gif66.gif
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    11 พฤษภาคม 2548 13:36 น. - comment id 465126

    โห..ท่านกะให้สาแก่ใจเลยหรือนี่....
    
    **แวะมาอ่านผ่านมาทักทายครับ..
    31.gif
  • ปลา-ทอง

    11 พฤษภาคม 2548 20:15 น. - comment id 465330

    40.gif
    
    ...ช่วยให้ข้าได้เสพสุขจากทุกข์เอย.
    
    เศร้าจังเลย...หายเศร้าเร็วๆนะคะ
    
    **แวะมาทักทายคะ**46.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤษภาคม 2548 21:39 น. - comment id 465397

    ต้องทุกข์ทนหม่นหมองน้ำน้องหน้า
    เมื่อเธอลาจากไปไม่ห่วงฉัน
    เหลือเป็นเพียงความเศร้าไว้เฝ้ากัน
    จนตัวฉันร่ำไห้ใจอาดูลย์
    
    11.gifแวะมาทักทายค่ะ11.gif
  • tiki

    12 พฤษภาคม 2548 01:43 น. - comment id 465537

    แวะอ่านค่ะ41.gif
  • ซ่อนศิลป์

    12 พฤษภาคม 2548 19:11 น. - comment id 465959

    ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นเลยครับ
    
    แค่ยอมพ่ายในรักให้ดับดิ้น
    
    แต่ไม่สิ้นคำกลอนเสนาะหู
    
    แม้นต้องช้ำเสียใจขอลองดู
    
    ให้โศกอยู่คู่บทกลอนตลอดไป
    
    
    
    29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน