@ถ้าท่านทำตัวแข่งกับสังคม ทางล่มจมกำลังตามมา ถ้าท่านทำตัวเห็นแก่หน้า ท่านจะพบปัญหาเรื่อยไป ถ้าท่านทำตัวเห็นแก่ได้ ท่านอย่าหวังน้ำใจจากเพื่อนฝูง ถ้าท่านกลัวจนเกินไป ท่านจะทำอะไรไม่ได้ความ ถ้าท่านขาดความพอดี ท่านจะเป็นหนี้ตลอดกาล ถ้าท่านหวังแต่ความสนุก ท่านจะเป็นทุกข์มหาศาล ถ้าท่านขาดความยั้งคิด ทั้งชีวิตจะหมดความหมาย ถ้าท่านทำใจให้สงบ ท่านจะพบความสุขตลอดกาล ศศร
7 พฤษภาคม 2548 02:08 น. - comment id 463088
มาฟังธรรม..เฮ้ย..มาฟังเทศน์... ล้อเล่นจ้า.... มาทัก..มาทาย... เป็น..คติเตือนใจ.. ที่เขียนได้ดีมากจ๊ะ..
7 พฤษภาคม 2548 09:04 น. - comment id 463106
เอ..มาแนวนี้ก็ดีเหมือนกันนะ... **แวะมาอ่าน ผ่านมาทักทายครับ
7 พฤษภาคม 2548 10:20 น. - comment id 463123
ถ้าท่านทำตัว..ลอยมา..ลอยไป.. ท่านจะไม่ได้..สิ่งที่ใจ..ต้องการ ถ้าท่านมัวแต่..นอนเพ้อ..ฝันหวาน.. ท่านก็เป็นแค่คน..ไม่เอาถ่าน..ในสายตาใคร.. ขอบคุณ สำหรับข้อความที่เก็บมาฝาก.. จ้ะ
9 พฤษภาคม 2548 22:37 น. - comment id 464235
อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียงให้ได้ตามพระราชดำรัส ชีวิตจะพบสุข แต่งกลอนดี..อ่านแล้วเหมือนพบทางสว่าง
23 พฤษภาคม 2548 04:44 น. - comment id 470160
ถ่ายทอดแนวทางได้แจ่มชัด เตือนสติให้รู้ตัวดี......ขอบคุณที่นำเสนอ