เมื่อแสงทองทอทาบขอบฟ้า น้ำค้างกลางเวหาก็เหือดหาย บัวน้อยน้อยกลางกลีบคลี่กระจาย พระพายพรายพร่างพรมพริ้ว สรรพชีวิตดำเนินครรลองเดิม แต่งแต้มต่อเติมเพิ่มรอยริ้ว วันเวลาล่วงผ่านนับนิ้ว ไม่บิดพริ้วผ่านไปไร้ทางแก้ ความเปลี่ยนแปลงไม่เปลี่ยนแปรคงมั่น ทุกสิ่งอันไม่เที่ยงสิเที่ยงแท้ สุริยาลาลับไร้ข้อแม้ คื่อแก่นแท้ตามครรลองไม่เปลี่ยนแปลง
6 พฤษภาคม 2548 22:11 น. - comment id 462995
ความเปลี่ยนแปลงไม่เคยจะเปลี่ยนไป แม้อะไรอะไรจะแปรเปลี่ยน แต่สิ่งนี้คงมั่นหมั่นหมุนเวียน เหมือนดั่งเทียนส่องสว่างที่พร่างพราย ความเปลี่ยนแปลงไม่เคยจะเปลี่ยนไปค่ะ
7 พฤษภาคม 2548 20:40 น. - comment id 463336
เขียนได้ดีนะ.แนวเรื่อง การใช้คำ และความคิดเยี่ยม..ซ้ำคำกันนิดหน่อย ก็ยังดูดี..