แ ค่ ฉั น ... ห รื อ เ ป ล่ า ?

ผู้ชายคนเดิม

เพราะ...ว่ า ง เ ป ล่ า 
แค่ฉันหรือเปล่า..ที่รู้สึกอย่างนั้น 
เหมือนไม่มีใครผูกพัน.. 
คล้ายว่ามัน ... ยิ่ ง บั่ น ท อ น 
..หรือ .. เ พี ย ง เ ห ง า 
อารมณ์จึงขุ่นเศร้า .. ร อ น ล้ า 
เธอไม่เห็นส่งข่าวมา 
รู้ไหมว่า.. ห่ ว ง ห า .. มากมาย 
.. ถ้วยกาแฟ ..ใบเก่า 
รสชาดขาดเคล้า .. ความหวาน 
แม้จะเติม เพิ่ม..น้ำตาล 
แต่ ค ว า ม ข ม กลับซ่าน..มาจากใจ 
..รู้ บ้ า ง ..หรือเปล่า 
เรา .. จะเหมือนเก่า - ได้ไหม 
กาแฟรสเดิม..แต่คนตักเติมคนใหม่ - ไ ม่ ถู ก ใ จ 
รู้สึกคล้ายหรือไม่ .. ที่อยากให้อะไร ๆ ..ก ลั บ คื น 
..ไม่อยากคิด.. ลำ พั ง 
คงแค่ความหวัง .. ที่ไม่สามารถ รั้ง - ฝืน 
ให้ เธอคนเก่า .. กลับมาร่วมใช้ วัน - คืน 
ที่ตอนนี้มีเพียงฉันยืน.. รับความเป็นไป - เดียวดาย 
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
.. บางครั้ง ผมก็ไม่เข้าใจว่า 
ทำไมความรู้สึกนี้ จึงเกิดขึ้นกับตัวเองบ่อย ๆ 
ได้แต่คิดไปว่า .. คงเป็นธรรมดาที่ 
เมื่อความรัก มันหายไปจากชีวิต .. คนเรามักจะรู้สึกแบบนี้ 
เคยลองมองตัวเองแค่ภายนอก..ก้ดูเหมือนจะเข้มแข็ง ไม่มีอะไร 
แต่ให้ตายเถอะ .. พอปล่อยวางจากเรื่องงานทีไร 
ก็เหมือนว่าช่วงเวลาว่างตอนนั้น ..ทำให้เราฟุ้งซ่านไปซะอีก 
..นี่ละมั้ง ที่เค้าว่า ..  แค่เปลือก  .... 
....ไม่ใช่  เนื้อใน  แต่อย่างใด 
..รู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่า ... แค่ ผมหรือเปล่า				
comments powered by Disqus
  • ช็อกโกแล็ต

    24 เมษายน 2548 10:27 น. - comment id 459528

    .. ..กลอนเหงาจังค่ะ..
    
    .. ..*-* กำลังใจยามสายนะคะ.. ..*-*
    
    .. ..^____________^ ..*-*
  • ยายฟ้าใส

    24 เมษายน 2548 11:10 น. - comment id 459542

    เหงาจัง นะคะ   เราก็มีความรู้สึกแบบนี้บ่อยๆๆ
    
      เเวะมาอ่านเขียนดีๆๆค่ะ
  • ลอยไปในสายลม

    24 เมษายน 2548 11:44 น. - comment id 459568

    ความจริง
    อาจจะไม่มีใครหาย
    เพราะเขาอยู่ในความทรงจำไงคะ
    
    อิ อิ....
    
    ทุกสิ่งทุกอย่างยังเหมือนเดิม
    หากเรายังคงเดิม....
  • ข้าวปล้อง

    25 เมษายน 2548 11:29 น. - comment id 460183

    ยังเหงา ๆ เหมือนเคยนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน