ร้อนเมษา

นกตะวัน


ร้อนแสงแดดแผดเผาเมื่อเข้าสาย		
ครั้นตกบ่ายต้องบ่นทนมิไหว
แสนอึดอัดขัดเคืองทุกเรื่องใด			
เหงื่อหยดไหลรอบกายหน่ายเต็มทน
พออาบน้ำฉ่ำกายคลายขึ้นหน่อย		
แล้วจึงค่อยขุ่นข้องหมองอีกหน
นัดเพื่อนรักพักร้อนตะลอนด้วยคน		
กลับร้อนรนเพื่อนเราเขาไม่โทร 		
ทั้งร้อนใจร้อนกายสุดหน่ายแหนง		
ตะวันแรงร้อนระอุประทุโข 		
แสงแดดกล้าจ้าใสให้พาโล			
สุดโมโหหงุดหงิดฟุตฟิตผจญ 
โอ้เมษาครานี้มีแต่แดด			
อาทิตย์แผดเผาผลาญย่านทุกหน	
หากแช่น้ำฉ่ำแอร์เย็นแน่ทุกคน		
แต่ร้อนรนร้อนใจไม่คลายสักที
23 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • น.นิรัติศัย

    23 เมษายน 2548 18:43 น. - comment id 459251

    เมษาหน้าร้อนใครก็รู้
    แล้วฉันอยู่ทำไมในเมืองหลวง
    ไปเถอะ ไปหาแค่คนควง
    หนีเมืองหลวงแล้วหายไปในสายฝน........ พรำๆๆๆๆ 
    ..
    
    
    ***
  • พุดไพร

    23 เมษายน 2548 20:44 น. - comment id 459310

    พุดมีโอ่งใส่น้ำอาบค่ะเย็นดีและไทยไทยดี
    สปายังชิดซ้ายค่ะ
    หากลอยมะลิและกลีบกุหลาบให้อาบแล้วกำซาบ
    ซึ้งไปถึงทรวงเย็นๆเลยละค่ะ
    
    คิดถึงนะคะ
  • ภูวดินทร์

    24 เมษายน 2548 00:31 น. - comment id 459451

    ร้อนร้อนร้อนอมแฮ็คฮอล์ลก็ไม่ไหว
    ร้อนไปในร้อนใจใครทนได้
    ร้อนแบบนี้จะร้อนถึงเมื่อไร
    คงต้องได้ชักดิ้นกันพอดี
    
    
    มาแว็บบบบครับ... ร้อน
    
    
    
    
  • Kid 3rd

    24 เมษายน 2548 01:47 น. - comment id 459467

    ร้อนกายยังดีนะฮัพ ถ้าหนาวใจล่ะก้อ.....บรื้อส์...แค่คิดก็หนาวแล้ว (เกี่ยวกับกลอนพี่ไหมเนี่ย)^^
  • เมฆสีชมพู

    26 เมษายน 2548 11:52 น. - comment id 460961

    นั่งทอดกายใต้ต้นมะพร้าวอ่อน
    แล้วพักผ่อนอารมณ์ชมวิวฝัน
    หากคิดว่าพระอาทิตย์ คือพระจันทร์
    สายลมนั่นสัญจรช่วยผ่อนคลาย
    
    *** สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจนะคะ
    หากไม่ร้อนใจ ก็เหมือนอยู่ในสวรรค์อ่ะ
    เกี่ยวมั๊ยหว่า....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน