โลกใบเล็ก

นกขมิ้นเหลืองอ่อน

๐ โลกใบเล็กของฉันกลับมาแล้ว
มาทาบแนวรกร้างบนทางเก่า
สะสมคำนึกย้อนสะท้อนเงา
บอกเล่าความหลังคลังความคิด
๐ โลกใบเล็กของฉันกลับมาแล้ว
หลังทอดแนวบนทางกว้างสังคมลิขิต
เสพย์ทุกย่ำค่ำฝันวันละนิด
หลายครั้งผิดพลาดหลงวงอารมณ์
๐โลกใบเล็กของฉันกลับมาแล้ว
มาทบแนวทางเก่าก่อเคยเพาะบ่ม
เงียบนิ่ง เพลินฝัน ปันทุกข์ตรม
มาระงมเพลงซึ้งติดตรึงใจ
๐เก็บทุกถ้อยผลึกนึกไว้ตรงนี้
ห้วงอารมณ์ผสมสีระบายใส่
โลกใบเล็กของฉันนี้ไม่มีใคร
มีแต่ใจสะท้อนใจฝากให้จำ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 เมษายน 2548 15:33 น. - comment id 457523

    โลกใบเล็กของฉันนั้นสุขใส
    สว่างให้หัวใจได้อ่อนหวาน
    มีพบพานเพื่อนเกลอเจอนมนาน
    แม้กาลผ่านทุกวันยังพบเจอ
    
    *-*กลอนน่ารักมากเลยค่ะ*-*
  • อิอิ

    21 เมษายน 2548 19:58 น. - comment id 457695

    โลกใบเล็กของแต่ละคนจะมีใครก็ได้  ขึ้นกับเจ้าของโลกว่าจะอนุญาตให้คนเหล่านั้นเข้าไปหรือไม่  แต่บางทีก็ต้องการสักเวลาที่โลกใบเล็ก ๆ น้น  มีแค่เรา  อยู่กับตัวเอง
  • tiki

    21 เมษายน 2548 23:50 น. - comment id 457858

    โลกใบเล็กต้องระวังยุงหน่อยไล่ไม่ไปแน่เลย
  • เพรง.พเยีย

    21 เมษายน 2548 23:51 น. - comment id 457860

    หายไปนานเหมือนกันนะคะ
    ยังจำคุณได้ค่ะ
    .
  • noon.vemberx@chaiyo.com

    25 เมษายน 2548 15:53 น. - comment id 460375

    เพราะดีค่ะ ชอบอ่านมากๆแต่อยากให้ส่งมาให้อ่านเยอะๆกว่านี้หน่อยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน