ใจเจ้าเอย

sodasasa

ใจเจ้าเอย
เจ้าเคยสั่นคลอนอ่อนไหวบ้างไหม
ยามที่ใครสักคนเข้ามาค้นใจ
เจ้าจะปิดไว้ หรือยอมให้เขาเข้ามา
ใจเจ้าเอย
เจ้าเคยลองลิ้ม ชิมรสรักบ้างไหมหนา
ว่ามันจะหอมหวานปานใด เมื่อรักใกล้เข้ามา
และน่าไขว่คว้าเพียงใด หากได้รักมาเชยชม
ใจเจ้าเอย
หากเจ้าไม่เคยลองรัก จักรู้หรือว่าแสนสุขสม
ว่ามันช่างวาบไหวเหมือนอยู่ในสายลม
จะไม่อยากจม ข้ามผ่านคืนวันแห่งรักไป
แต่ใจเจ้าเอย
เจ้ายังไม่เคยรับรสรักอันมอดไหม้
ว่าใจเจ็บปวดมากนักเมื่อรักจากไป
แทบจะตายไปกับน้ำตาเกินกว่าบรรยาย
โอ้ใจเจ้าเอย
จงวางเฉยอยู่แบบนี้ดีกว่าสิ่งไหนๆ
ถึงแม้ไม่ได้รับรสหวาน แต่ก็จะไม่ทรมานใจ
เพราะใจนั้นจะแข็งแรงได้ หากไม่มีรักมาครอบงำ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 เมษายน 2548 14:46 น. - comment id 457492

    ใจเจ้าเอยเจ้าเคยช้ำระกำเหลือ
    อย่าได้เผื่อให้ใครได้ห่วงหา
    เพราะความช้ำร่ำไห้ได้น้ำตา
    จึงโบกมือร่ำลารักสักที
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • ออมรัก

    21 เมษายน 2548 17:21 น. - comment id 457614

    หากรู้ว่าความรักเป็นเรื่องเศร้า
    ฉันคงเลือกที่จะอยู่อย่างเงียบเหงา
    เล่าความฝันให้หัวใจอย่างแผ่วเบา
    ถึงเรื่องราวที่เรียกกันว่า....ความรัก
     เราจะรอนะ
  • พงษ์ศักดิ์ สิงห์ขจร

    22 เมษายน 2548 10:40 น. - comment id 458029

    รู้ทั้งรู้ถ้ามีรักต้องมีทุกข์
    มีความสุขเพียงชั่วคราวดีไหมหนอ
    ได้ลองแล้วรู้บ้างน่าจะพอ
    เท่าที่ขอไม่มากให้ปล่อยวาง
    
    ดีคับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน