โอ้ตะวัน

นกตะวัน


เร่ร่อนเพลินเดินทางกลางฟ้ากว้าง		
แทบเวิ้งว้างว่างเปล่าเหงานักหนา
เริ่มส่องแสงแรงร้อนตอนเช้ามา		
แล้วเริงร่ารับเที่ยงเอียงขึ้นตรง
โอ้ตะวันปันแสงร้อนแรงส่อง			
เคลื่อนขึ้นล่องลัดฟ้าน่าลุ่มหลง
มิเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามามั่นคง		
จวบค่ำลงค่อยลับดับแสงมอ
แม้ลาลับกลับไปในอีกด้าน			
แสงยังซ่านสาดเดือนเยือนคืนหนอ
สร้างฟ้าแจ่มแฉล้มไปให้เดือนทอ		
ฤๅเคยท้อฝืนทนงานล้นมือ
หากแม้เป็นเช่นตะวันปันแสงฉาย			
ชีพมิวายว่างเปล่าเงียบเหงาหรือ
ต้องเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าตาพร่าปรือ			
แค่ฉันคือคนหนึ่งพึงเหนื่อยแทน	
แด่ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ 
เจ้าของบทกวี  กล่อมตาวัน  
20 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    20 เมษายน 2548 09:52 น. - comment id 456483

    ขอบคุณครับผม
    
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    20 เมษายน 2548 11:08 น. - comment id 456554

    ขอตะวันครรลองช่วยส่องแสง
    ปลุกเรี่ยวแรงให้เพลินเดินตามฝัน
    จงยั่งยืนคอยดูคู่กันจันทร์
    ผลัดคืนวันวนเวียนคอยเพียรมา
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้นะ
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    20 เมษายน 2548 15:50 น. - comment id 456708

    หากเธอเป็นแสงจันทร์ปันแสงฉาย
    คงทำให้ฉันได้อบอุ่นเหมือน
    เพราะตะวันยามได้ดูมิรู้เลือน
    เหมือนดั่งเพื่อนคลายความเหงาเฝ้าสุขใจ
    
    *-*แสงของตะวันเป็นแสงที่สร้างความอบอุ่นได้จริง ๆ นะค่ะ เวลาเหงาผู้หญิงไร้เงาจะไปดูเป็นประจำ ๆ เลยค่ะ*-*
  • ภูวดินทร์

    20 เมษายน 2548 22:24 น. - comment id 456959

    ขอตะวันส่องแสงเถิดแรงกล้า
    ทุกเพลาเช้าสายจักไม่เหงา
    ชื่นชมแม้เหนื่อยล้าแบ่งปันเงา
    ขออย่าเศร้าจันทร์เคียงยินเสีงตะวัน
    
    
    มาคารวะ  สวัสดีงาม ๆ ยาม แสงสุริยาคราลับไป 
    แล้วคราบบบบบบ
    
    
    
  • เมฆสีชมพู

    26 เมษายน 2548 12:26 น. - comment id 460987

    เนอะ ขณะนี้ที่เวลาก็ผ่านไป
    ฝนก็ตก แดดก็ออก ลมก็พัด
    แต่ตะวันก็ยังคงสาดแสงต่อไปเนอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน