เมื่อชีวิต สถิตแล้ว

นกตะวัน


ทุกชีวิตลิขิตแล้วไม่แคล้วสิ้น			
ต้องจมดินดั่งเก่าหยุดเศร้าหนา
เกิดทั้งทีมีอะไรใยนำพา			
ควรเสาะหาหนทางกลางชีวี
ทุกย่างก้าวยาวไกลให้มีสุข			
ใช่ต้องทุกข์ฝืนทนบนวิถี
สุขที่ใจใสสดงดงามดี			
ตราบชีพนี้น่าอยู่แม้ครู่เดียว
อยู่เพื่อให้ได้บุญคุณมากล้น			
สร้างกุศลสืบไปให้แลเหลียว		
อย่ารักแต่แค่ตนเพียงคนเดียว		
หมั่นคอยเทียวให้คนสุขล้นกาย
แม้ต้องตายกายลับชีพดับสูญ		
เพื่อนกลับพูนเพิ่มมากยากหดหาย
เขารักเราเท่าชีวีไม่มีคลาย
สิ่งสุดท้ายที่เราเฝ้าขีดเอง
แด่ แก้วประเสริฐ
เจ้าของบทกวี  ชีวิตสถิตใดฤๅ  
19 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 เมษายน 2548 21:37 น. - comment id 456155

    ทุกชีวิตลิขิตแล้วไม่แคล้วสิ้น
    อย่าถวิลความเศร้าเฝ้าห่วงหา
    เมื่อมีรักมาบรรจบพบจากลา
    ก็ต้องมีรักใหม่มาหาเหมือนกัน
    
    *-*แต่งได้ดีมากเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานเสมอนะค่ะ*-*
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    20 เมษายน 2548 06:59 น. - comment id 456399

    ทุกชีวิตคงหนีไม่พ้น.........
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้นะ
    
    
  • ลำน้ำน่าน

    20 เมษายน 2548 09:35 น. - comment id 456467

    งามมากครับพี่นกตะวัน
  • มัดหมี่จ้า

    20 เมษายน 2548 13:30 น. - comment id 456640

    ชีวิตทุกชีวิตมีที่อยู่ที่แน่นอน
    หากแต่ตอนยังชีวีนี่ซิยุ่ง
    ต้องระวังตั้งสติให้มั่นมุ่ง
    สิ่งยุ่ง ๆ จะค่อยจางห่างไปเอง
    
    เห็นด้วยกับพี่ทีค่ะ
    กลอนเพราะมากค่ะ
  • เมฆสีชมพู

    26 เมษายน 2548 11:05 น. - comment id 460925

    วันนี้เศร้าจังอ่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน