ตะเกียกตะกายเพื่อไปให้ถึงฝัน พยายามทำทุกวันให้มีค่า อุปสรรคขวางกั้นเหลือคณา สู้ฟันฝ่าสักวันต้องได้ดี อดทนกับคำคนรอบข้าง ทั้งดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี อยากจะเป็นดาวทอแสงแม้ราตรี แม้จุดหมายที่มีช่างห่างไกล ทุกคนย่อมมีความฝัน เพียงจะไขว่คว้าได้แค่ไหน หากไม่ท้อไม่ถอยต่อสู้ไป คงคว้ามันไว้ได้ในกำมือ
17 เมษายน 2548 16:17 น. - comment id 454653
แก้ตรงนี้ละกานตรงท่อนสุดท้ายอ่ะ คงคว้ามันไว้ได้ในกำมือ...
17 เมษายน 2548 18:32 น. - comment id 454742
แวะมาทักทาย+คอมเม้นงับ บทแรกนับว่าแต่งได้ดี สัมผัสถูกต้อง น้ำเสียงวรรณยุกต์ส่งต่อสัมผัสได้ราบรื่น ความหมายดีฮะ ส่วนบทที่2 สัมผัสระหว่างวรรคผิดนะครับ ส่วนที่อยากแนะนำ คือ วรรคที่มี8คำกับ9คำอนุโลมใช้ร่วมกันได้ แต่7 คำ จะไปดึงทำให้กลอนกระชับเกินไป ส่วน6คำควรแต่งกลอน6ไปเลยงับ
18 เมษายน 2548 15:14 น. - comment id 455268
ให้ขำขันปณิธานที่ตั้งมั่น มีความฝันถึงดาวพราวศักดิ์ศรี หากไม่ท้องจะขอสู้ดูสักที ควรตรวจสอบให้ดีก่อนโพสต์กลอน อิอิ พิมพ์ผิดตัวสำคัญเสียด้วยทำให้ความหมายไปคนละโลก มาเป็นกำลังใจให้นะ กลอนแต่งได้ความหมายดีมากถ้าพิมพ์ไม่ผิดนะ วิธีลบแก้ไขให้เข้าหน้าส่วนตัวแล้วคลิ๊กตรงเครื่องหมายท้ายชื่อกลอน
20 เมษายน 2548 18:39 น. - comment id 456815
ความฝันมีไว้ให้คว้าค่ะ
22 เมษายน 2548 18:39 น. - comment id 458526
------อิอิอิอิ....อยากฝันเป็นจริงก็ซื้อบรีสสิจ๊ะ.....แถมได้รถเข็นอีกต่างหาก..งิงิ เขียนได้โดนใจดำดี.....ใช้บรีสไปเยอะแระ.....ฝันคงเป็นจริงเร็วๆนี้......นะจ๊ะ มือใหม่หัดสวย.....อย่าลืมเข็นรถเข็นมาให้ดูที่มหาลัยด้วยอ่ะ...อิอิ..........แซวเล่น