น้ำแค้น

มดส้มจ่อย

วงจรชีวิตข้า
พูดบ่นพล่ามไม่มีจบ
เปลี่ยนแปลงดุจสู้รบ
อากาศอบลอยเป็นไอ
ตัวข้าคอยเฝ้ามอง
คอยเฝ้ามุ่งช่วยสหาย
ต้นไม้ที่ล้มตาย
ร่างสลายไร้ข้าพลี
ข้าเกิดแต่กาลก่อน
วนเวียนร่อนว่อนทุกที่
สรรค์สร้างทุกสันสี
เขียวขจีก้องพงไพร
บัดนี้พอเจ้าเกิด
เจ้าละเมิดกฎตั้งไว้
คุมเข้มทุกสิ่งไป
เอาแต่ใจไร้ศีลธรรม
คิดว่าเป็นมนุษย์
แล้วไม่หยุดกลับเหยียบย่ำ
เพื่อนข้าทุกข์ระกำ
เจ้าหั่นห้ำเลื่อยครืนๆ
ตัวข้าก็ไม่รอด
ทุกข์ตลอดร้องสะอื้น
เศร้าหมองเกินลุกยืน
ยามหลับตื่นตัวข้าดำ
เพื่อนข้าที่เคยช่วย
กลับต้องป่วยด้วยแล้งซ้ำ
เพราะเจ้าคนใจดำ
เข้ายีย่ำด้วยอัตตา
โลกนี้แผ่นดินนี้
ไม่ใช่ที่สิทธิ์ใครหนา
อย่ามาโอหังบ้า
อย่ามาซ่าเปลี่ยงครรลอง
ยามนี้ข้าเอาคืน
แม้เจ้าฝืนคิดไตรตรอง
สายไปแล้วไอ้น้อง
ข้าขุ่นข้องเกินจำทน
คอยรับกับเกลียวคลื่น
ที่สาดกลืนทุกแห่งหน
เจ้าจักต้องทุกข์ทน
ไร้หยาดฝนที่โปรยปราย
ที่สูงรอดจากคลื่น
ต้องดาดดื่นแล้งเหลือหลาย
ที่ต่ำก็ไม่วาย
ข้าจักให้ตายตามกัน
จงจำในจิตไว้
เพราะอยากได้ไม่พอนั่น
ข้าเอาคืนเร็วพลัน
จักห้ำหั่นจนสิ้นลาย				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    16 เมษายน 2548 14:16 น. - comment id 454148

    ไม่หยุดนิ่งสิ่งรอบตัว
    กับความชั่วทำลายหมองไหม้
    ทำเพื่อนข้าเพื่อนใจ
    ทิ้งคงไว้ความห่วงหาอาวรณ์
    
  • tiki

    16 เมษายน 2548 21:40 น. - comment id 454333

    เขียนได้ถึงใจดี
    
    แก้คำผิดได้โดย log in ชื่อตัวเอง
    ดูด้านหลังกระทู้ มีเครื่องหมาย ลูกศรอันซ้าย
    คลิกเข้าไปแก้ไขได้ค่ะ
    
    อันนี้ พจนานุกรม อี ค่ะ
    http://rirs3.royin.go.th/ridictionary/lookup.html
    พล่าม
    เกลียวคลื่น  
    
    แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ
  • มดส้มจ่อย

    17 เมษายน 2548 20:56 น. - comment id 454834

    แก้ไขแล้ว ขอบคุณค่ะ คุณทิกิ ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน