ทำนายฝัน

นกตะวัน


ฝันงูรัดกวัดร่างกลางแดนป่า			
เจตนาเนื้อคู่อยู่ใกล้หนอ
เป็นงูใหญ่ใช้พญาน่าอยู่รอ			
เจ้าคงขอเหนี่ยวคานผ่านแลดู
ขอให้สมอารมณ์หมายชายคนรัก		
หากประจักษ์ตัวจริงอย่าวิ่งหนู
ปล่อยให้เขาเฝ้าพลอดกอดเป็นครู		
อาจใช่งูในฝันหมั่นคอยทน
แต่ถ้าเป็นเช่นเฒ่าแอบเข้าหา			
น่าละอาเอ็ดไปอย่าได้สน
เฒ่าหัวงูอยู่ไหนให้อับจน			
หนีให้พ้นพวกบ้าน่าไม่อาย
กลัวแต่ว่าครานี้มีไข้ถนัด			
งูสวัดยาวเฟื้อยเลื้อยไม่หาย
ต้องนอนซมตรมหนักพักฟื้นกาย		
หวังโรคร้ายอย่ารุมให้กลุ้มทรวง
แด่ ยังเยาว์
เจ้าของบทกวี  ฝันว่างูรัด  
13 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • สวัสดีครับ

    13 เมษายน 2548 12:21 น. - comment id 452873

    งูสวัดกลัดกลุ้มรุมด้วยโรค
    แต่มิโศกเศร้าสร้อยละห้อยหนี
    กับแกร่งกล้าเกินคิดปลิดราคี
    ได้ยาดีดองดื่มปลื้มอุรา
         ก็พุ่มไพรพงพฤกษ์ล้วนลืกล้ำ
    อยู่ในถ้ำทองมนต์บ่นคาถา
    ทั้งปราชญ์เปรื่องเรื่องเลขเสกวิชา
    เต็มอัตราน่าดูมืรู้ลืม
          งูสวัดลัดเลี้ยวเที่ยวโตรกซอก
    แง่งหินงอกดอกไสวให้น่าปลื้ม
    เลือ้ยแลชมสมคิดจิตสลืม
    อกอิ่มดื่มดื่นดาษสะอาดใจ
           ดูตรงแหล่งแก่งเก่าเข้ามาขด
    มิคิดงดอดเลยเฉยไปไหน
    มัวแต่เพลินพันเที่ยวเลี้ยวเรื่อยไป
    เจอคราวใดให้ติดจิตง่วงนอน
  • คนเมืองลิง

    13 เมษายน 2548 16:24 น. - comment id 452915

    ฝันงูรัดมึดตรึงถึงเกศา
    ตื่นผวาตกใจเรื่องในฝัน
    หมอทำนายทายทักประจักษ์พลัน
    เนื้อคู่นั้นได้กำเนิดเกิดขึ้นมา
    
    อิอิ เพิ่งเจอเนื้อคู่ กระดูกคู่เมื่อแก่ค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 เมษายน 2548 00:25 น. - comment id 453136

    เคยฝันเห็นงูรัดมัดดวงจิต
    แต่ว่าในชีวิตคิดหวั่นไหว
    ไม่มีคนสักหนมาสนใจ
    หรือว่างูนั้นไปแค่ในฝัน อิอิ
    
    *-*สงสัยจะเจอแค่ในฝันแล้วหละ อิอิ (กลอนแต่งได้ดีเสมอนะค่ะ ชื่นชมในผลงานคุณเสมอค่ะ)*-*
  • ยังเยาว์

    14 เมษายน 2548 04:49 น. - comment id 453203

    ขอบคุณมากค่ะ...
    
    ฝันนั้นค่อนเลือนลางไม่กระจ่างชัด
    ว่างูรัดเกือบตายกลายเป็นผี
    แต่ยังข้องคลางใจในฤดี
    คงไม่มีเนื้อคู่อยู่อีกนาน
    
    ด้วยยังอ่อนเดียงสาหาเติบใหญ่
    ยังใฝ่ใจเรียนนั้นยังต้องสาน
    หากจะมีคนคบยากพบพาน
    จากวันวานถึงวันนี้ที่ต้องทำ
    
    คงยังอีกนานน่ะค่ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน