อาชีพต่างๆ

หม้อกระจายTeam.

คนชอบถามผมว่าเมื่อเติบใหญ่
จะกระทำอาชีพใดบ่อยหนักหนา
ผมก็ตอบไปเรื่อยเปื่อยเจื่อยวาจา
แต่พอมาคิดอีกทีดีไหมเอย
ถ้าเป็นหมอกลัวว่าทำคนตาย
วินิจฉัยผิดโรคยยุ่งหล่ะเหวย
เป็นตำรวจก้อไม่ดีอีกตามเคย
ทำละเลยวิสามัญไม่เข้าที
จะเป็นครูก็เกรงนักเลงเด็ก
ทำเป็นเก็กไม่ฟังคำไม่สุขขี
เป็นดารากลัวข่าวลือที่ไม่ดี
ไปไหนนี่มีคนจ้องมองจนอาย
เป็นสถาปนิกกลัวทำล่ม
ตึกถล่มคุกแน่อย่าสงสัย
หรือว่าจาเล่นหุ้นดีหรือไร
โอ้ย!!ไม่ไหวเดี๋ยวหุ้นตกอกแตกตาย
เป็นทหารรั้วของชาติก็เสียวว่า
คงไม่กล้าถือปืนยิงใครใครได้
เป็นนักเขียนการ์ตูนเศร้าไม่คลาย
เขาว่าไส้จะแห้งตายไม่เข้าที
คิดอีกทีถ้าไม่กลัวกล้าเข้าไว้
อาชีพใดทำซื่อตรงคงสุขขี
ตั้งใจทำเต็มสามารถไว้ให้ดี
สบสำเร็จในชีวีทุกงานเอย				
comments powered by Disqus
  • NaRu~MiNt

    26 เมษายน 2548 14:53 น. - comment id 461111

    _0 หุ้นไดโดม่อนตกแย้วววววววว!!!!! แย่แร้วๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน