ถึงสงกรานต์นานทีปีละหน เล่นด้วยคนได้ไหมใคร่อยากถาม แม่เนื้อเย็นเห็นใจให้พี่ตาม สาดนงรามเนื้อนิ่มเผยยิ้มมา หากนวลน้องผ่องใสใจมิจืด พี่ไม่ชืดชวดสาดราดน้ำหนา ขอดับร้อนผ่อนคลายสบายกายา มอบแก้วตาเต็มขันพลันขอบคุณ น้ำขันนี้มีกลิ่นประทินหอม ไร้ผึ้งตอมมดไต่แถมไออุ่น อบมะลิผลิบานหวานเคยคุ้น ใสมิขุ่นค่อนขันสรรค์อย่างดี หวังแม่คุณหุ่นงามคนนามเก๋ ให้พี่เททั้งขันไม่หันหนี ร่วมเล่นน้ำฉ่ำสุขสนุกสักที สงกรานต์นี้นะเธอฉันเผลอรอ แด่ อาภาภัส เจ้าของบทกวี สงกรานต์ สานใจ 10 เมษายน 2548
10 เมษายน 2548 20:14 น. - comment id 451754
สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณนกตะวัน ยังคงติดตามผลงานเสมอค่ะ ว่างๆ ก็หยิบหนังสือที่คุณนกตะวันเขียนไว้มาอ่านและดูรูป โดยเฉพาะเวลาไปต่างจังหวัด กำลังค่อยๆ ศึกษาอยู่ค่ะ .
10 เมษายน 2548 20:19 น. - comment id 451756
ขอบคุณครับ ที่ยังคงติดตามผลงานอยู่
10 เมษายน 2548 22:12 น. - comment id 451783
๏ ศุภฤกษ์ดิถีศรีสมัย ปีใหม่ไทยเทศกาลสุดหรรษา วันสงกรานต์สวัสดีปีระกา อวัสดาเสริมสิ่งมิ่งมงคล ขอตั้งจิตอธิษฐานอันบริสุทธิ์ นอบน้อมพุทธองค์มีมหิทธิผล อ้างพระธรรมสุดพิสิทธิ์สถิตกมล คุณสงฆ์ดลพรพิไลให้วัฒนา ทวยท้าวพรหมเทวามหาศาล ในจักรวาลเมืองแมนแดนสุขา - วดีภพมเหศักดิ์มากเดชา ทั้งเทวาธิราชมหัศจรรย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ฤทธิไกรถ้วนไตรภพ มาสมทบอวยพรกลอนเสกสรรค์ คุณทศพิธราชธรรมล้ำอนันต์ แห่งราชันพ่อหลวงของปวงชน จงบังเกิดประเสริฐสิทธิ์สัมฤทธิ์ล้ำ ต่างหนุนนำพิพัฒน์สวัสดิ์ผล รื่นรมย์แสนสงบสุขทุกผู้คน ล้วนเปี่ยมล้นวัฒนาสถาพร ให้มากทรัพย์สมบัติอำนาจเสริม ลาภพูลเพิ่มสูงกว่าคราเก่าก่อน พรั่งพร้อมด้วยบริวารฐานันดร เกียรติกำจรปรากฏยศศักดา แม้นเดินทางมุ่งสู่จตุรทิศ ผลพิพิธพร้อมพรั่งดังปรารถนา มหาชนล้วนนิยมสมอุรา ครั้นคบหาผู้ใดมากไมตรี มีร่างกายแข็งแกร่งแรงใจล้น บันดาลดลสดใสในทุกที่ ปราศโรคภัยสรพันอันมากมี สุขภาพดีมีสุขทุกวันวาร หวังสิ่งใดเป็นกิจการด้านกุศล มิอับจนสุดวิสัยในสงสาร ถูกหลักธรรมศาสนาปณิธาน ตามกฎบ้านระเบียบเมืองทุกเรื่องไป ขอสิ่งนั้นสมตามความประสงค์ เจตน์จำนงมุ่งหวังดังฝันใฝ่ ถึงพร้อมสรรพคุณงามล้ำวิไล มีกายใจเกษมสันต์นิรันดร์เทอญ ๚ะ๛