ตอบบทกวีของเธอ หมายเลขสอง
แสงแรก ประดับดิน
ตอบบทกวีของเธอ
เช้าวันใหม่ใจยามเช้าเจ้าสงบ
หนึ่งใจพบเคียงข้างนางนกเหิน
พิสูจน์โลกช้าช้าเริงร่าเพลิน
จะเผชิญบ่วงแร้วใดไม่พรั่นเลย
อย่างน้อยแววตาคู่หนึ่งซึ้งอักษร
สัมผัสเอื้ออาทรเสพเสวย
หนาวหน้าคอมฯยอมหนาวพร่างช่างคุ้นเคย
เอื้ออาทรทุกคำเอ่ยเฉลยใจ
เหมือนตัวจริงของหัวใจอยู่ในเนต
ห้วงฝันสุดขอบเขตช่างหมาดใหม่
เห็นสีส้มสายแสงสาดวาดสายใย
ดูดาวตกภายในใจราตรี
เหมือนเด็กน้อยดูดาวพรายกระจายกระจ่าง
รู้เห็นความสว่างดวงนั้นดวงนี้
โปรยเส้นเหลืองวูบหนึ่งตรึงฤดี
แสนวลีมิอาจทาบหนึ่งภาพงาม
งามข้างในใช่หรือไม่ให้รื่นรมย์
แสงสีเหลืองสีส้มผสมอร่าม
ฝนดาวตกวูบวับดับตัวตาม
กันและกันเหมือนมาถามความไม่มี
ความรักสร้างทางเนตเท็จจริงหรือ
ความจริงคือหัวใจอยู่ในนี้
ความงามคละทุกขณะทุกวลี
ความฝันและความดีล้วนที่ใจ
เมื่อตัวจริงของหัวใจอยู่ในเนต
ห้วงฝันสุดขอบเขตฟ้ากว้างใหญ่
เห็นสีส้มสายแสงสาดวาดสายใย
ดูดาวตกพร้อมใครเล่าใจเอย
อย่างน้อยแววตาคู่หนึ่งซึ้งอักษร
สัมผัสเอื้ออาทรอย่างเปิดเผย
หนาวหน้าคอมฯยอมหนาวพร่างช่างคุ้นเคย
ทุกคำเอ่ยคลายอ้างว้างใกล้ทางเดิน
เช้าวันใหม่หัวใจเช้าเจ้าสงบ
เช้าใจพบเคียงข้างนางนกเหิน
เช้าเริงร่าให้หัวใจได้หยอกเอิน
เช้าเพลิดเพลินมีเงาเราคู่กัน