แค่หนึ่งวัน

นกตะวัน


แค่หนึ่งวันฉันขอคอยรออยู่			
ใคร่เดินคู่สักครั้งลำพังหนา
เห็นเธออยู่คู่เขาเศร้าทุกครา			
ทุกเวลารอคอยจนน้อยใจ
ฉันรักเธอเสมอใจไม่คิดจาก			
แม้เขาพรากเธอพลัดตัดผลักไส
ยังคงรอขอเธอเสมอไป			
สักเมื่อไรเราเพลินเดินคู่กัน
เพราะว่ารักสักหนทนรอได้			
โปรดใส่ใจจดจำถ้อยคำฉัน
หนึ่งวันนี้ที่ขอรอเธอปัน			
ชีพเขานั้นไม่เฉาเศร้าอกตรม
หากรักฉันสัญญาเธอมาแน่			
อย่าเชือนแชชักช้าพาขื่นขม
ขออยู่เคียงเสี่ยงดวงควงเอวกลม
มิอาจล้มเลิกรอขอเธอมา
7 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • อกหักดีกว่ารักไม่เป็น

    7 เมษายน 2548 16:13 น. - comment id 450492

    ใช่ ๆ กลอนนี้เหมาะจังน๊า
  • magic

    8 เมษายน 2548 12:29 น. - comment id 450907

    เพียงหนึ่งวัน..ฉันนั้น..ได้ชิดใกล้
    แนบหัวใจ..ไว้ข้าง..บนทางฝัน
    ทั้งทิวา..ราตรี..เรามีกัน
    ขอแค่นั้น..ได้ไหม..ใจเจ้าเอย
    ..................................................
    ..................................................
  • เพรง.พเยีย

    8 เมษายน 2548 13:06 น. - comment id 450953

    เหมือนคนเขลาใจเอยมิเคยท้อ
    ทุกข์ทนรอนับวันเธอหันหา
    รู้ทั้งรู้สิ้นความหมายในสายตา
    มีเพียงค่าคนทักรู้จักกัน
    .

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน