ฟืดฟาดยังชีพไว้...................อ๊อกซิเจน ในโลกคอยประเคน...................ท่วมท้น หาจะใช่กฏเกณฑ์.....................เกิดชีพ อื่นนา อื่นอื่นอีกมากล้น........................ดั่งนี้ตามกลอนฯ อย่าวางฐานการกำเนิดจากมนุษย์ ตำแหน่งสุดเลวร้ายชีพเกิดได้ จะสุดหนาว สุดร้อน อย่าตกใจ สาธยายให้รู้มาดูกัน +- >ชีพชั้นต่ำพบในแอนตาร์กติกา (Antarctica) +-> พบชีวาจากอุกาบาตอังคารสถาน +- >แบคทีเรียติดไปกับอวกาศยาน ไปปล่อยหว่านบนดวงแขกลับแผ่โต +- >น้ำพุร้อนยังช้อนพบแบคทีเรีย +- >ทะเลกรุ่นดังไฟเลียร้อนอักโข ยังมีสัตว์ทะเลลึกคึกว่ายโชว์ ไม่ได้โม้ที่ฮาวายบรรยายแจง +- >บางชนิดคงจะชอบกับความเย็น มีหนอน (Hesiocaeca methanicola) เร้นหลืบเล่นมีเทนแข็ง อยู่ดิ่งล้ำใต้สมุทรลึกสุดแรง ห้าสามศูนย์ เมตร (530 m.) ไร้แสง จะแทงลง +- >ดูง่ายง่ายใกล้ใกล้เราเจ้าต้นไม้ ยืนชีพได้ คาร์บอนไดฯ (Carbon dioxide) ในควันผง สูดยืนต้นสบายสบาย ถ้าคนคง จะมึนงง งันง่อย หงอยหมดแรง กำเนิดแผกแตกต่างจากมนุษย์ เรื่องราวสุดน่าสนใจได้แสวง คงไม่เบื่อก่อนหนามาแสดง มาแจกแจงแฝงเรียงถ้อยเป็นร้อยกรอง ขอฝากเรื่องสุดท้ายให้ได้คิด พรหมลิขิตชีวิตมนุษย์ผอง บางความเชื่อนั้นเขาว่าจุลละออง ละลอยล่องจากท้องฟ้ามหาชัย ทรากแห่งเกลียวเกี่ยวคู่ดีเอ็นเอ (DNA : Deoxyribonucleic Acid) ลอยเค้เก้ซากตกค้างมาทางไหน อารยะธรรมดวงดาวเก่าเฝ้าเกิดใหม่ ลอยมามาไกลสุดโขถึงโลกา ช่างพร้อมสรรพกับการก่อกำเนิด อุณหภูมิช่างบรรเจิดไร้ปัญหา สารประกอบรอบรอบตนด้นนำพา เป็นที่มาแห่งชีวาบนโลกเรา ที่มางานนี้ของคุณ วินทร์ เลียววาริณ ครับ +++ ปลาที่ว่ายในสนามฟุตบอล+++ กะว่าจะอ่านรวดเดียวจบ แต่พอเจอที่น่าสนใจก็อดไม่ได้
6 เมษายน 2548 00:05 น. - comment id 449874
ต้องที่มา ดู ปลาคร๊าบ ที่ผมทำงานอยู่ ตัวเท่า น่องได้ มองดูแล้ว พริ้วไหว ใจเย็นดีครับ
6 เมษายน 2548 00:34 น. - comment id 449897
แห่งกำเนิดเกิดมนุษย์ในยุคเก่า เคยมีคนเขาเล่าให้เรานั้น ได้รับฟังเอาไว้ในหลายวัน ว่าเกิดจากอดัมกับอีฟไง อิอิ *-*แต่งได้ดีจ๊ะ ชื่นชมในผลงานหละ แต่เอ แล้วเมื่อไหร่เราจะได้ทานอาหารจานแปลก ๆ หละเนี่ย รออยู่นะ อิอิ*-*
6 เมษายน 2548 04:28 น. - comment id 449932
เขียนได้แปลกดี น่าสนใจนัยคิด.... ..แวะอ่านครับ.
6 เมษายน 2548 08:24 น. - comment id 449941
แวะมาอ่านจ้า...
6 เมษายน 2548 14:53 น. - comment id 450043
แวะมารับความรู้ผ่านบทกลอนค่ะ ^^
6 เมษายน 2548 22:22 น. - comment id 450184
รูปสวยจังค่ะคุณดาวอังคาs กลอนก็มีเนื้อหาน่าสนใจค่ะ ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
6 เมษายน 2548 22:31 น. - comment id 450191
ตอบแม่จิตร ***ปลาของแม่จิตรเป็นอีกตัวอย่างของการยังชีพนะครับ ขอบคุณแม่จิตรมากนะครับ ขนาดผมนั่งดูการพลิ้วไหวของปลาตัวเล็ก ๆ ยังรู้สึกดีเลย ถ้าตัวใหญ่ ๆ ขนาดนั้นน่าจะทำให้ใจเย็นขึ้นมาอีก สงกะสัยตัวหลายตังค์ ตอบผู้หญิงไร้เงา ลิ้มอาหารจานแปลกให้เหมาะเหมาะ ให้ลองเคาะลูกกระเดือกอดัมนั้น เม็ดแอ๊ปเปิ้ลนั่นยังไงที่ติดตัน ตามตำนานเค้าว่างั้นลองกินดู แล้วถ้ามันค้างอยู่ในคออีฟผู้หญิง(ไร้เงา) แทน ป่านนี้โลกคนจะพลิกโผน่าดู อิอิ ขอบคุณตูนมากจ้ะ ขออนุญาตตอบรวม 3 ท่าน คุณ plaing_piu คุณ บินเดี่ยวหมื่นลี้ คุณ sweety ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ และขอบคุณในกำลังใจทุกถ้อยคำ : ) ตอบคุณเพียงฯ ***ดีใจนะครับที่ชอบรูป บอกงี้ก็ไม่เหนื่อยเลยที่พยายามหา ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคุณเพียงฯ