ขอแจม

ฟ้าใส, ราตรีผีเสื้อ

สายฝนที่รินไหลผ่านหน้าต่าง
สายน้ำเริ่มหลั่งไหลในใบหน้า
สายฝนที่หลังไหลในผืนฟ้า
ช่วยบอกเขาด้วยว่าฉันเสียใจ
.................................................................
อันผู้ใดขาดธรรมก็ทรามชั่ว
เลยทำตัวตนไปให้มัวหมอง
อันผู้ใดทำดีคนประครอง
และยกย่อง  เยินยอ.ขอเพียงดี				
comments powered by Disqus
  • แก้วนีดา

    4 เมษายน 2548 15:53 น. - comment id 449176

    ใครทำดีเราขอชื่นชู
    ใครทำชั่วเราว่าเขามั่วกรรม
    ใครจะทำอะไรก็ขอจงเร่งทำ
    เพราะว่าบุญหรือกรรมไม่ง้อรอใคร
    
    จริงไหมค่ะ ฟ้าใส........เขียนได้เพราะจ๊ะ...ขอชม
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน