แด่ ลำน้ำน่าน บุรุษแห่งสายน้ำ

นกตะวัน


ฤดูแล้งแห้งน้ำดินช้ำเศร้า				
ต้นไม้เฉาเคยชอุ่มเขียวชุ่มฉ่ำ
ต้องแห้งเหี่ยวเหลียวมองกลับหมองช้ำ			
แต่น้ำคำของเขามิเศร้าตาม
ดั่งดอกคูนพูนเพิ่มออกเติมเรื่อย			
คลี่กลีบเฉื่อยบานช้าเหลืองจ้าหวาม
เติมสีทองรองเรืองเหลืองทุกคาม			
ทั่วสยามสุกใสเหลืองไล้ทา
ด้วยบทกลอนซ่อนสิงแอบอิงรัก			
ซึ้งตระหนักแนบแน่นดุจแผ่นผา
เตือนพวกเราเฝ้ารักษ์พืชผักปลา			
ท้องทุ่งนาสายน้ำเช้าค่ำเย็น
ฝากแผ่นดินถิ่นเกิดกำเนิดชาติ			
งานสะอาดบริสุทธิ์ผุดให้เห็น
บทกวีรี่ไหลหลั่งใสเย็น				
น้ำน่านเค้นขับกลอนวอนเหลียวแล
4 เมษายน 2548				
comments powered by Disqus
  • เรนโมเมจัง..

    4 เมษายน 2548 13:21 น. - comment id 449074

    เรน..  เก๊าะคิดถึง ..  พี่นิว..  นะคะ ..
    
             แว้ปป ..
  • ลำน้ำน่าน

    4 เมษายน 2548 13:34 น. - comment id 449084

    ขอบคุณนะครับพี่นกตะวันที่แต่งกลอนให้ผมรับอรุณแห่งวสันต์เช้านี้ พี่นกตะวันก็เป็นนักกลอนฝีมือดีคนหนึ่งในบ้านหลังนี้ อบอุ่นดั่งดวงตะวันครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน