ลมไหวไหวใบไม้พัดพริ้วปลิว ลมริ่วริ่วปลิวไหวใผ่ยอดไม้ เดือนดวงเด่นเล่นล้อหย่อกดาวไถ่ เมฆไล่ดาวตกฟ้าระวังตัว กระต่ายยายตามีสุขสบายไหม ดาวลูกไก่กับแม่หากินทั่ว แล้วที่เหลือคือฉันมีแต่ตัว จันทร์อย่ายั่วหยอกข้าข้านี้อาย ก็ไม่มีใครเขามาคุยเป็นเพื่อน ลับร้างเลือนเหมือนสิ้นใจจากตายหาย ดูจันทร์เจ้าเราสุขแต่เหงากาย หากแม้นหมายสุขใจมีคนมา