ขอฝน

นายดนตรี

ทิวาผ่านข้ามวันร้อนรอนแรง          
สุรีย์แสงแดงเดือดเฉียดชีวิต
ดินดอนแดงแตก-ระแหงห่อเหี่ยวจิต 
ทั่วทุกทิศถิ่นแห้งแล้งเต็มทน
พระพิรุธทรงหนีหน้าไปไหน            
พรหมโลกไร้น้ำสรวงขอฝน
ไร่นาแล้งตายแห้งถั่วทุกหน       
ประทานฝนดับร้อนให้โลกา				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน